TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245371
  CHĂN NUÔI

  thoát nghèo từ việc phát triễn chăn nuôi trâu sinh sản
23/10/2012

 Năm 2007, chương trình Dự án giảm nghèo thông qua việc phát triển chăn nuôi trâu sinh sản được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Với hình thức đầu tư trực tiếp, 4 năm qua mô hình này đã giúp cho nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, tiến tới thoát khỏi đói nghèo.

 -Trước đây, gia đình anh Điểu Thành, dân tộc Stiêng, ở xã Phước Minh, huyện Bùi Gia Mập chỉ sống dựa vào 2 sào lúa và một số loại cây ngắn ngày. Vì thế, cuộc sống gia đình với 4 miệng ăn luôn thiếu trước hụt sau. Đến năm 2007, anh Thành được hỗ trợ 1 con trâu cái theo dự án giảm nghèo của tỉnh. Con trâu mà dự án hỗ trợ cho anh vừa làm sức kéo cho việc canh tác lúa, vừa cung cấp nguồn phân bón cho cây trồng, thêm vào đó là khả năng sinh sản.

 -Trước những lợi ích mà con trâu cái mang lại, anh Điểu Thành rất vui mừng:Hiện tại con trâu cái của gia đình tôi sinh trưởng thêm 2 con và đang phát triển để chăn nuôi sau này, chỉ cần chăm sóc, bảo vệ tốt thì gia đình anh có thể vươn lên thoát nghèo.

 -Gia đình bà Vũ Thị Thanh Liễu cũng là một trong những hộ được hưởng lợi từ dự án này. Từ khi nhận được con trâu của dự án, bà đã vận dụng có hiệu quả những kỹ năng chăn nuôi mà dự án hướng dẫn để con trâu phát triển tốt, đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho gia đình. Bà Liễu rất biết ơn hoạt động của dự án này: “Dự án đã giúp cho tôi đem trâu về. Trâu có thể đi cày ruộng ở nhà, rồi cày mướn. Nói chung giúp ích cho gia đình rất nhiều. Lúc trước chỉ nhận được 1 con thôi, rồi dự án cho thêm 1 con đực nữa, rồi nay nó cũng sinh sản ra được 2 con rồi.”

 -Toàn xã Phước Minh hiện có hơn 30 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia dự án, với 38 con trâu sinh sản được hỗ trợ theo hình thức xoay vòng. Tính đến nay, sau gần 4 năm triển khai thực hiện dự án, đã có 20 nghé con ra đời, nâng tổng đàn lên gần 60 con; đó là chưa kể những con trâu mẹ hiện đang mang thai. Có thể thấy, những con trâu của dự án này đang là niềm tin thoát nghèo của nhiều hộ nơi đây.

 -Việc hỗ trợ trâu sinh sản đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện thuận lợi để bà con phát triển kinh tế gia đình. Đây cũng là một trong những giải pháp tích cực, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

 

Anh Ngọc
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu