TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248229
  TRỒNG TRỌT

  Qui trình kỹ thuật trồng cây xanh bóng mát có tán rộng
13/06/2013

Qui trình kỹ thuật trồng cây xanh bóng mát có tán rộng

Bước 1 : Làm vệ sinh tổng thể mặt bằng, làm cỏ dại, nhặt gạch đá và các vật dụng khác trước khi thực hiện công tác trồng cây .

 

Bước 2 : Phóng tuyến, định vị : Công việc này được thực hiện bởi nhóm công nhân kỷ thuật chính .

Công việc được tiến hành như sau : Định vị trí cây đầu hàng và cây cuối hàng theo thiết kế , dùng cọc sắt định tâm, sau đó dùng dây căng thẳng, dùng thước đo khoảng cách giữa 2 cây ( theo thiết kế ) sau đó dùng cọc sắt định vị trí của từng cây để cây trồng được thẳng hàng và có khoảng cách điều tạo cảnh quan đẹp mắt .

 

Bước 3 : Đào đất hố trồng cây : Tùy theo cở bầu cây mà chúng ta sẽ đào hố có kích thước phù hợp.

  Ví dụ : Cây có cở bầu 60cmx60cmx60cm ta sẽ đào hố có kích thước 0.8mx 0.8mx 0.8m; cây có cở bầu 80cmx80cmx80cm ta sẽ đào hố có kích thước 1mx1mx1m ( mỗi bên rộng hơn 0.1m ) .

 

          Bước 4 : Vận chuyển cây đến hố trồng :

          Vận chuyển cây từ Sa Đéc đến chân công trình : Cây trồng được chúng tôi nuôi trong chậu ít nhất 01 năm mới cho xuất vườn ( cây nuôi trong chậu không bị mất sức và tỉ lệ hao hụt thấp khi vận chuyển đến nơi khác trồng. Khi vận chuyển cây dược lấy ra khỏi chậu, dùng bao bố bó bầu tránh cây bị vỡ bầu, xe vận chuyển cây phải có mui ( tránh gió ), cây xếp lên xe phải để nằm nghiêng, cố định ngọn để tránh gãy tàng, nhánh, cây không được chèn quá chặt tránh bị gãy cành.

          Vận chuyển cây từ nơi tập kết đến hố trồng : Vận chuyển bằng xe đẩy có sàn thấp, khi di chuyển cẩn thận tránh bị vỡ bầu.

          Khi vận chuyển + bốc xếp lên xuống xe phải nhẹ nhàng, cẩn thận.

 

           Bước 5 : Bón lót phân hữu cơ (gồm: tro trấu, rơm mụt, bột dừa, phân chuồng) mỗi hố cây phải được cung cấp một lượng phân hữu cơ bón lót phù hợp. Trước khi trồng phải tháo bao bầu cây , sau đó đặt bầu cây vào giữa hố , cây trồng phải thẳng ,sau cho cổ rễ ngang mặt đất hoặc cao hơn 5cm là vừa, tránh trồng quá sâu hoặc quá cạn . Sau đó cho đất đen và phân hữu cơ đã trộn sẵng vào hố, lấp đất đến quá nữa hố dừng lại để nén chặt và tưới đẩm rồi tiếp tục lấp đất nén chặt và tưới . Không nên đợi lấp đất đầy hố rồi mới nén chặt và tưới một lược, nước sẽ không ngấm đều khắp bầu cây, đất chung quanh cây không được dẽ chặt , cây dễ bị nghiên ngã.

 

Bước 6: Sau khi trồng xong dùng 3 nọc chống để cây trồng luôn được thẳng đứng. Quy cách nọc chóng có thân thẳng chiều dài từ 2m trở lên tuỳ theo chiều cao cây trồng. Thômg thường ta buột nọc chóng khoảng 2/3 chiều cao thân cây là vừa.

 

Bước 7 : Tưới cây, cây sau khi trồng xong phải tưới ngay , tưới thường xuyên mỗi ngày(trừ những ngày mưa dầm) từ gốc đến ngọn để đảm bảo cây được xanh tốt.

 

Bước 8 : Bảo dưỡng cây sau khi trồng, cây sau khi trồng xong phải được chăm sóc , cắt tỉa, bón phân, xịt thuốc sâu, làm cỏ dại thường xuyên theo định kỳ mỗi tháng.

Cây xanh sađéc
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu