TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248219
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Ông phan văn Đức đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương.
21/08/2014

Từ khi xã Lộc An được thành lập vào năm 1993 đến năm 1996 ông Phan Văn Đức là một trong những hội viên đầu tiên được kết nạp vào hội nông dân xã Lộc An . Bản thân ông thường xuyên vận động gia đình mình chấp hành những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt quy ước khu dân cư, gia đình sinh sống tại tổ 9 ấp An Hoà là nơi tập trung dân cư và cũng là nơi có cơ sở vật chất phát triển trong xã. Bản thân ông Đức và gia đình từ ngày thành lập xã đến nay cũng đã khai hoang 18 ha diện tích đất để đào ao nuôi trồng thuỷ sản như nuôi tôm, cá các loại nhằm tạo nguồn thu nhập cho gia đình.

Hiện nay ông là ủy viên UBMTTQVN Xã Lộc An, hàng năm được sự hướng dẫn tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thật canh tác, từ phong trào nông dân nghèo vượt khó và sản xuất kinh doanh giỏi, với chính sách, chủ trương của Đảng và nhà nước, sự phát động. Hội nông dân xã Lộc An đã vận động hội viên và nông dân tham gia phong trào, được nông dân và hội viên đồng tình ủng hộ. Nhằm khai thác tiềm năng và phát huy nội lực và sự sáng tạo trong lao động và tiếp thu khoa học kỷ thuật, sử dụng đất đai, vốn hợp lý tạo giá trị sản phẩm trong sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế ổn định. Dù thời tiết và giá cả có nhiều biến động, qua sự vận động của Mât trận và HND cơ sở chỉ đạo các chi hội phát động phong trào, thông báo đến hội viên và nông dân duy trì theo các chỉ tiêu cụ thể nên tỷ lệ nông dân đăng ký tham gia phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi vượt khó vươn lên làm giàu, tương thân tương trợ giúp đở lẫn nhau, nhằm từng bước giảm hộ nghèo tăng hộ khá, giàu.

Từ nguồn vốn ban đầu gia đình có, gia đình còn được sự quan tâm của các ngành chức năng nhất là hội nông dân cơ sở đã quan tâm đứng ra tín chấp ngân hàng Ngân hàng nông nghiệp, vốn ưu đãi, vốn giải quyết việc làm để cải tạo ao nuôi, mua con giống sau khi thu hoạch hoàn vốn lại ngân hàng và còn một số lợi nhuận gia đình tiếp tục đầu tư sản xuất cho các vụ tiếp sau, từ đó đời sống kinh tế gia đình vươn lên khá giã ổn định cuộc sống.

Với diện tích đất là 18 ha, gia đình đào ao nuôi tôm công nghiệp diện tích là 10 ha mỗi năm nuôi 2 đến 3 vụ lãi ròng mỗi năm trên 1 tỷ đồng, ngoài ra gia đình còn thu mua tôm của các hộ nuôi tôm trên toàn xã và các xã lân cận. Trung bình mỗi ngày thu mua tôm từ 5 đến 7 tấn để đi bỏ mối ở các nhà hàng, xí nghiệp chế biến ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và TPHCM. Hàng năm, gia đình tạo việc làm thường xuyên cho từ 15 đền 20 lao động, mỗi lao động có thu nhập bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/ tháng.

Với phong trào nông dân giúp nông dân gia đình hàng năm đã giúp đỡ hỗ trợ cho các hộ NTTS mượn vốn không tính lãi cuối vụ thu hoạch tôm trừ tiền, cho mượn vốn từ 100 đến 500 triệu cụ thể như: anh Cường, anh Hiển, anh Toàn… ở ấp An Bình. Và cho mượn vốn không tính lải từ 50 đến 100 triệu cụ thể như: anh Thọ, anh Sơn, anh Đàn, anh Quyết… ở Ấp An Hải Và An Bình.

Qua các phong trào thi đua của mặt trận và đoàn thể phát động, gia đình ông Phan văn Đức thường xuyên tham gia và đi đầu trong các phong trào thi đua ngoài ra hàng năm ông thường xuyên đóng góp, ủng hộ tiền và vật chất  nhân lể kỷ niệm  thương binh liệt sỹ 27/7, ...

 Khi gia đình ông có điều kiện kinh tế ổn định, đã thực hiện tốt nghĩa vụ của hội viên nông dân, tham gia tích cực vào các công trình phúc lợi ở địa bàn dân cư cũng như của địa phương phát động điển hình là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; cuộc vận động vì người nghèo…ngoài ra chi hội nông dân cũng như ở ấp hộ gia đình có kinh tế khá, giàu tạo điều kiện giúp đỡ hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn ổn định kinh tế vươn lên trong cuộc sống như giúp cho thanh niên có việc làm, hỗ trợ con giống, kỷ thuật canh tác. Đồng thời, gia đình tham gia thực hiện tốt các phong trào như quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổ chức ngày hội đại đoàn kết hàng năm ở địa bàn khu dân cư đã tặng 10 đến 20 suất quà trị  50 đế 100 ngàn mỗi suất và đóng góp ủng hộ quỹ người nghèo hàng năm từ 1.000.000đ đến 3.000.000đ,hàng năm nhân dịp khai giảng năm học mới hội nông dân vận động gia đình ủng hộ 10 suất quà sách vỡ cho con em hội viên nghèo hiếu học trị giá 1.000.000đ .

Ngoài ra ông cò thường xuyên vận động gia đình thực hiện tốt các nội dung xây dựng gia đình văn hoá, vận động người thân xây dựng gia đình tiến bộ, hòa thuận trong cộng đồng dân cư, thường xuyên quan tâm giúp đỡ các gia đình khó khăn ở địa phương với tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái; vận động các thành viên trong gia đình nâng cao ý thức của người công dân sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật quy định, từ khi tham gia vào thành viên UBMTTQVN  xã Lộc An đến nay gia đình thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương và thực hiện nếp  sống văn minh gia đình văn hoá hàng năm gia đình luôn giữ vững danh hiệu gia đình văn hoá,và có nhiều thành tích nỗi bật trong các phong trào thi đua của địa phương nên được tỉnh, huyện , và UBND các cấp khen thưởng nhiều giấy khen./.

 

UBMTTQ xã
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu