TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248477
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Lộc An tiếp tục thực hiện tốt công tác cham lo, bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học
04/09/2015

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, là lực lượng kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, vì vậy chăm lo cho trẻ em luôn là sự quan tâm hàng đầu của Đảng và chính quyền xã Lộc An.

Năm 2013, xã Lộc An được Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cơ quan thường trực phía Nam chọn thực hiện thí điểm đề án chương trình “Bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” do Công ty Johnson & Jonhson tài trợ. Chương trình nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho trẻ em nghèo, khó khăn có cơ hội được đến trường, hoàn thành các chương trình giáo dục, góp phần giảm thiểu tình trạng trẻ em bỏ học trên địa bàn xã. Đến nay, đã có 50 em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc An được nhận học bỗng từ chương trình này với số tiền 44 triệu đồng. Hiệu quả từ chương trình mang lại đó là sự phấn đấu, vươn lên học tập của các em học sinh nghèo, khó khăn từ sự giúp đỡ của các giáo viên phụ đạo, tổ học sinh nòng cốt và ban điều hành dự án xã. Phát huy hiệu quả từ chương trình mang lại, hiện nay xã Lộc An đã và đang tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học.

Thực tế hiện nay, trên địa bàn xã vẫn còn khá nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học. Chính vì vậy, để chuẩn bị bước vào năm học mới 2015-2016, UBND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, từ đó can thiệp, giúp đỡ kịp thời đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn, có thể không được đến lớp năm học này. 

Song song đó, địa phương vận động các mạnh thường quân trên địa bàn ủng hộ tiền, quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn nhân dịp năm học mới cụ thể: mạnh thường quân ấp An Hòa tặng 10 suất quà, mỗi suất 200 ngàn đồng và tài trợ 02 suất học bổng dài hạn, mỗi suất 1 triệu đồng; Nhà hàng Phương Trang-Lộc An tặng 35 suất tiền mặt, mỗi suất 500 ngàn đồng. Được sự quan tâm của các ngành chức năng huyện hỗ trợ sách giáo khoa, tập vở cho 23 em học sinh khó khăn người dân tộc và 02 em học sinh thuộc hộ nghèo chuẩn tỉnh, hỗ trợ  mua sắm đồ dùng cá nhân cho 04 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng; công ty Mubadala Petroleum tặng 20 suất học bổng, mỗi suất hơn 2 triệu đồng … Những sự hỗ trợ đó, không những có giá trị về vật chất mà còn là nguồn động lực tinh thần to lớn cổ vũ cho các gia đình cũng như các em học sinh an tâm, phấn đấu học tập, không phải bỏ học để phụ giúp gia đình, vất vả vì cuộc sống. 

Bên cạnh đó, trong năm 2015, xã Lộc An cũng đã quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh như: tổ chức diễn đàn lắng nghe trẻ em nói năm 2015, tổ chức trại hè, các hội thao, hội thi…qua đó đã thu hút nhiều học sinh tham gia.

 Bằng những việc làm thiết thực và bổ ích nhằm giúp đỡ, bảo vệ trẻ em nghèo, khó khăn có nguy cơ bỏ học, trong những năm tới, tin rằng tỉ lệ trẻ em bỏ học trên địa bàn xã Lộc An sẽ giảm đáng kể, bởi đây chính là những nguồn động lực to lớn, thúc đẩy, động viên các em cố gắng, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong học tập, xứng đáng là những mầm non tương lai của đất nước, vì “Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai”./.

 

 

Xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu