TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248355
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Phòng Tư pháp huyện Đất Đỏ tổ chức triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân
09/03/2016

Sáng ngày 9/3/2016 tại hội trường UBND xã Lộc An,  Phòng Tư pháp huyện Đất Đỏ tổ chức triển khai Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cho 100 người là cán bộ, viên chức xã, trưởng ấp và các tổ trưởng, tổ phó tổ dân cư. 
Tại hội nghị các đại biểu được nghe Trưởng Phòng Tư pháp Mai Châu Khánh – báo cáo viên pháp luật cấp huyện và Phó Trưởng phòng Tư pháp Nguyễn Kim Hoàn phổ biến các văn bản, nội dung về Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cũng như quyền và nghĩa vụ trong thực hiện dân chủ ở cơ sở, đặc biệt Luật Tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; từ đó tổ chức thực hiện có hiệu quả quyền của cử tri trong cuộc bầu cử chính trị quan trọng của cả nước trong tháng 5/2016 sắp tới.
Luật Tổ chức chính quyền địa phương được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 9 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016. Luật gồm 8 chương, 143 điều, quy định về đơn vị hành chính và tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính, nêu rõ việc phân loại đơn vị hành chính; thay đổi cấu trúc, thẩm quyền của chính quyền địa phương. Luật Bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 25/6/2015 và Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2015. Luật gồm 10 chương, 98 điều quy định về nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử, tuổi ứng cử, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử... 
Hội nghị nhằm giúp các đại biểu  xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

 

 

 

Thu Trang - Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu