TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245338
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Xã Lộc An:Nhiều gương điển hình tiên tiến
20/03/2017

Trong phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN xã Lộc An năm 2016 đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu. Họ là những điển hình về tinh thần chịu thương, chịu khó, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Bà Võ Thị Cời, sinh năm 1961, ngụ ấp An Điền,là hội viên phụ nữ nghèo, không có nghề nghiệp ổn định. Nhà của bà Cời ở gần Đền liệt sĩ xã, cho nên cứ vào 3 giờ chiều mỗi ngày, bà Cời cùng hàng xóm đến Đền liệt sĩ quét các bậc cầu thang, làm vệ sinh toàn bộ khu vực đền. Mặc dù không có lương, không có hỗ trợ nhưng bà Cời hết sức vui vẻ, nhiệt tình và tự nguyện làm. Chính cữ chỉ đẹp này, bà đã tạo được thiện cả trong lòng bà con lối xóm.. Để hỗ trợ cho bà Cời, Hội phụ nữ luôn quan tâm tặng những suất quà tình nghĩa để động viên tinh thần. Vào tháng 4/2016, địa phương đã vận động mạnh thường quân xây tặng cho bà căn nhà tình nghĩa.

Chị Lê Thị Như Ngọc, sinh năm 1978, ngụ ấp An Hải-là gương điển hình về hoạt động từ thiện xã hội. Trong những năm qua, chị trong công tác từ thiện xã hội do địa phương phát động. Hàng năm, chị Ngọc đều hỗ trợ tiền, quà, sách vở cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo vào 2 dịp năm học mới và tết cổ truyền. Ngoài ra, chị còn tặng quà đột xuất vào dịp rằm tháng bảy. Chị Ngọc đã âm thầm làm công việc này nhiều năm liền. Tuy làm việc tích cực, đem lợi ích cho mọi người nhưng chị rất kiêm tốn.

Còn chị Vũ Thị Nhuân, sinh năm 1984, ngụ ấp An Hòa, đã có 8 lần hiến máu nhân đạo, cứu người. Ngoài công việc kinh doanh tại nhà, chị Nhuân còn tham gia công tác tại khu dân cư. Được sự tin tưởng của ban điều hành khu dân cư, chị làm tổ trưởng tổ dân cư số 10 kiêm tổ trưởng tổ phụ nữ. Nhờ sự tuyên truyền, động viên của Hội Chữ thập đỏ xã, chị đã tình nguyện hiến máu nhân đạo và nhận thấy rằng, đây là một việc làm hết ý nghĩa, mang tính nhân văn cao. Không chỉ tham gia hiến máu, chị còn động viên, khuyến khích những chị phụ nữ khác cũng như bà con lối xóm tham gia hiến máu.

Trên đây là 3 trong 13 gương điển hình phụ nữ tiêu biểu của xã trong năm 2016. Trên các lĩnh vực như thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện xã hội, hiến máu nhân đạo, phụ nữ sản xuất giỏi, phụ nữ đơn thân nuôi con thành đạt, tất cả đều có các chị

Bà Dương Thị Đoan Trang- Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, các phong trào trong năm 2016 có tác động trực tiếp đến bản thân người phụ nữ, gia đình và cộng đồng, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cũng như nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ. Trong phong trào lao động sáng tạo, phụ nữ đã đóng góp tích cực trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực kinh tế. Có rất nhiều tấm gương bắt đầu từ đôi bàn tay trắng, nhưng với sự thông minh, khéo léo, cần cù, chịu khó, đầy sáng tạo, các chị đã thành công trong cuộc sống. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình trong giúp nhau làm kinh tế, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, nhiều tấm gương phụ nữ có tấm lòng vàng trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ chị em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát huy kết quả đó, trong năm 2017 này cũng như những năm tiếp theo, Hội phụ nữ xã xây dựng, thành lập cũng như phát động các phong trào thi đua yêu nước để các chị em phụ nữ có cơ hội thể hiện, khẳng định bản thân, không chỉ chăm lo cho gia đình mà còn làm tốt công tác xã hội-ích nước lợi nhà./.

 

thu Trang- LộcAn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu