TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248517
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Công an xã Lộc An: Thực hiện tốt công tác dân vận góp phần đảm bảo an ninhchính trị - trật tự an toàn xã hội
15/05/2017
Thấm nhuần quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn và bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời quán triệt tầm quan trọng của công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, trong thời gian qua, lực lượng Công an xã Lộc An luôn xác định muốn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, trước hết phải đẩy mạnh công tác dân vận nhằm huy động sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân.
 Công tác dân vận là một trong những công tác cơ bản của Đảng, là một trong những nhân tố góp phần hình thành các nhiệm vụ cách mạng, tạo nên mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Trong giai đoạn hiện nay, công tác dân vận vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính cấp thiết đối với sự nghiệp đổi mới đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an xã Lộc An xác định  phải vận động, huy động sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân vào công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm; cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Trên cơ sở đó, Công an xã đã chủ động triển khai, thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, Công an tỉnh, công an huyện và UBND huyện về công tác dân vận. Công an xã thực hiện tốt quy chế dân vận ở cơ sở, tham gia xây dựng và thực hiện các quy ước ở khu dân cư, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, qua đó phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội và tình hình tai nạn giao thông.
 Nhờ làm tốt công tác dân vận, ý thức cảnh giác và trách nhiệm công dân được nâng cao. Nhiều năm qua, quần chúng nhân dân đã phát hiện và cung cấp cho lực lượng Công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp Công an làm rõ các vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý hành chính nhiều đối tượng.
 Nhiều năm liền, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc An đều được Bộ Công An tặng Cờ thi đua trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, Công an xã tập trung thực hiện nội dung phong trào đi vào chiều sâu, có trọng điểm; đổi mới phương thức hoạt động, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, thắc mắc trong nội bộ nhân dân. Chỉ tính riêng, năm 2016, Công an xã phối hợp tổ chức 70 lượt tuyên truyền cho hơn 3.700 lượt người, hòa giải thành 10 vụ và cảm hóa, giáo dục 6 đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật.
  Ngoài ra, Công an xã còn phối hợp ký kết liên tịch và xây dựng nhiều mô hình hay, hiệu quả, như: Liên tịch với Mặt trận tổ quốc về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong thời kỳ mới; với phụ nữ về cảm hóa giáo dục con em trong gia đình và người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội .v.v
 Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư là một trong những nội dung quan trọng của công tác dân vận. Vào tháng 6/2007, sau khi Công văn hướng dẫn về tổ chức làm điểm mô hình quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật, nguy cơ làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ban hành và nhất là được sự hướng dẫn cụ thể của Công an huyện, Công an xã Lộc An đã tiến hành triển khai và thực hiện ngay mô hình này. Qua gần 10 năm thực hiện, mô hình này đã có sức lan tỏa rộng và ngày càng đạt nhiều kết quả tích cực. Chính nhờ vòng tay rộng mở của xã hội mà thanh niên N.B.A (Ngô Bảo An) đã bỏ thói quen đi chơi ban đêm, biết phụ giúp cha mẹ làm việc nhà và trở thành thanh niên có ích.
 Xác định công tác đảm bảo an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của mọi người khi tham gia giao thông, nhiều năm liền, Công an xã Lộc An đã chủ động tham mưu với Đảng uỷ, UBND thực hiện mô hình đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; đồng thời, lấy mô hình này để đăng ký tham gia mô hình dân vận khéo. để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho nhân dân trên địa bàn, đơn vị đã xây dựng nhiều chương trình tuyên truyền, cụ thể hóa thành các tiểu phẩm trong các buổi giao lưu văn nghệ, mời Ban an toàn giao thông tỉnh về tuyên truyền, tổ chức chiếu phim về an toàn giao thông, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các hội đoàn thể đưa an toàn giao thông vào bình xét công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, gương điển hình tiêu biểu, tập thể xuất sắc.v.v. Việc làm này đã tạo hiệu ứng tích cực hơn về nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.
Qua đánh giá, từ khi thực hiện mô hình này, người dân tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông. 100% hộ dân đăng ký gia đình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ý thức tham gia giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong nhân dân có sự chuyển biến rõ rệt. đặc biệt, so với các địa phương bạn, xã Lộc An có số vụ va chạm giao thông và tai nạn giao thông ít hơn.
 Từ việc xác định đúng vai trò quan trọng của công tác dân vận và tổ chức quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của các cấp ủy liên quan đến công tác dân vận; quan tâm giáo dục  làm cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ nắm vững yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ công tác dân vận của Đảng nói chung, lực lượng Công an nhân dân nói riêng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cho cán bộ, chiến sĩ là tiền đề cơ bản để Công an địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm. Từ đó tạo được lòng tin của nhân dân đối với lực lượng Công an; sự đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ, tạo bước chuyển biến mới trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh./.
xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu