TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247213
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hội Liên hiệp thanh niên VN xã Lộc An vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là Đại hội điểm trong toàn huyện.
15/03/2019
Hội Liên hiệp thanh niên VN xã Lộc An vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là Đại hội điểm trong toàn huyện.
Nhiệm kỳ 2014-2019 đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Hội và phong trào thanh niên xã Lộc An. Sau 5 năm triển khai thực hiện, các nhiệm vụ, chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các chương trình, cuộc vận động của Hội tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần xây dựng lớp thanh niên năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội.
Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 200 suất quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền gần 90 triệu đồng; phối hợp tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 900 lượt người nghèo. Toàn Hội đã xây dựng và duy trì hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện với gần 60 đơn vị máu, đạt trên 110% KH; tổ chức 14 đợt ra quân làm vệ sinh khu vực bờ kè, bờ biển, phòng, chống biến đổi khí hậu, với hơn 800 đoàn viên, thanh niên tham gia; vận động thanh niên đóng góp gần 80 ngày công lao động để vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ và các tuyến đường thanh niên tự quản; đồng thời, phối hợp với Công ty điện lực Đất Đỏ lắp đặt điện chiếu sáng tuyến đường dài hơn 1 km, với kinh phí gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp tổ chức 6 buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh trên địa bàn; cảm hóa giáo dục 18 thanh niên tái hòa nhập công đồng; duy trì hoạt động hiệu quả Câu Lạc bộ "Kỹ năng Sóng Biển" với 21 thành viên, qua hoạt động của CLB này đã giúp cho hội viên, thanh niên hiểu biết và tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Đặc biệt, nhiệm kỳ 2014-2019, Hội đã hỗ trợ thực hiện 2 mô hình phát triển kinh tế cho anh Nguyễn Sỹ Thành với mô hình nuôi heo rừng và anh Trương Văn Sáng với mô hình sản xuất bóng đèn Led.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua như: việc tổ chức các mô hình chưa thu hút thanh niên vào tổ chức Hội, dẫn đến tỷ lệ tập hợp thanh niên còn thấp; trong công tác tham mưu với cấp ủy, đôi lúc chưa kịp thời, nhất là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác Hội và một số thanh niên nhận thức chưa cao trong việc tham gia các mô hình do Hội phát động.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Minh Quan - Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội LHTN huyện biểu dương những thành tích mà Hội LHTNVN xã Lộc An đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Lê Minh Quan đề nghị Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống cho thanh niên; nâng cao chất lượng về nội dung, đổi mới phương thức hoạt động để công tác giáo dục của Hội tiếp cận gần gũi và rộng rãi hơn đến các đối tượng thanh niên; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội mạnh về số lượng và chất lượng; chú trọng chăm lo xây dựng tổ chức Hội….
Đại hội lần này đã hiệp thương cử 7 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã, lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó, đồng chí Trần Văn Trung được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã; cử 14 đồng chí tham gia Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Hội LHTNVN huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019.
Dịp này, Hội LHTNVN huyện khen thưởng 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND xã Lộc An khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội LHTN nhiệm kỳ 2014-2019./.
 
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu