TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248443
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hành trình về nguồn của đoàn thanh niên xã Lộc An
31/10/2019
Nhằm tổ chức các hoạt động ky niệm 63 năm ngày truyền thống hội Lhtn Việt nam (15/10/1956-15/10/2019) , chào mừng Đại hội đại biểu Hội Lhtn Việt Nam tỉnh BRVT lần VI nhiệm kỳ (2019-2024) Ủy ban hội xã Lộc an tổ chức tham quan về nguồn tại Trường Dục Thanh – Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận, kết hợp Kết nạp hội viên mới.
Trong hành trình của chuyến đi, Đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận – nơi lưu giữ rất nhiều hình ảnh và kỷ vật của Bác Hồ kính yêu và trường Dục Thanh, nơi chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ở và dạy học trong năm 1910 trước lúc Người vào Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước. Trường Dục Thanh được sáng lập vào năm 1907, trong khuôn viên ngôi nhà được xây dựng vào năm 1880 của nhà văn, nhà thơ yêu nước Nguyễn Thông.
Vào những năm cuối đời, cụ Nguyễn Thông ở tại căn nhà này ngâm thơ bình văn và luận bàn công việc với các sĩ phu yêu nước của Tỉnh Bình Thuận. Tại đây “thầy Nguyễn Tất Thành” đã dạy Quốc Văn, Hán Văn và kiêm nhiệm môn thể dục. Khu di tích trường Dục Thanh là một trong những nơi gắn liền với thân thế và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây ngót một thế kỷ, bao gồm: Nhà Ngự - Nơi các giáo viên và học trò ăn ở nội trú, Ngọa Du Sào – Thư viện để giáo viên và học trò đọc sách, Cây khế sau vườn - nơi “thầy Thành” hay tưới nước cho vườn cây vào những buổi chiều,.....“Được tận mắt chứng kiến, được nghe kể về thầy, về mái trường Dục Thanh, Đoàn chúng tôi ai cũng dâng trào niềm cảm xúc bồi hồi, xúc động, xen lẫn tự hào về một người Thầy - Người lãnh tụ - Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Ái Quốc –Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Tại đây, Đoàn đã thắp nén nhang thơm để tưởng nhớ về công lao của người đã đi vào lịch sử của dân tộc. Chị Đoàn Thụy Minh Thuỳ chia sẽ: “ đây thật sự là một hành trình rất bổ ích , qua hành trình chúng tôi được mở mang tầm nhìn, tiếp thu thêm những kiến thức quý báo. Cảm ơn ủy ban hội xã Lộc án đã tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ 2019, hy vọng sẽ co nhiều chuyến đi như vậy vào năm sau”. Tại đây Ủy ban hội đã tổ chức kế nạp cho 9 hội viên mới. Đoàn cơ sở xã kết nạp cho 6 đoàn viên mới. Hành trình về địa chỉ đỏ sẽ tiếp thêm động lực để các đồng chi trong bch đoàn, hội xã Lộc an phấn đấu hơn nữa trong những năm tới.
 
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu