TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248500
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Thanh niên khởi nghiệp bằng mô hình rửa xe
25/05/2020
Thời gian qua, phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp đã được nhiều đoàn viên thanh niên tại xã Lộc An tích cực hưởng ứng. Dám nghĩ, dám làm, nhiều bạn trẻ ở xã Lộc An đã khởi nghiệp và trở thành những người làm kinh tế giỏi.
Đến thăm mô hình làm kinh tế của anh Võ Hồng Bình, mới thấy được hết những nỗ lực của chàng thanh niên trẻ này. Cuối năm 2019, đầu năm 2020, đang trong thời gian học trường Cao đẳng nghề, đứng trước nhiều lựa chọn cho tương lai, quyết định gác lại chuyện học nghề, Bình đã chọn bám đất, bám làng tại quê hương mình, nghiên cứu, tìm tòi, chủ động học hỏi từ những nơi khác, với vốn luyến có được, Bình vận động nguồn hỗ trợ từ gia đình mở cho mình một tiệm rửa xe, chăm sóc xe ô tô, mô tô, xe máy các loại.
Dẫu biết rằng tại địa phương đã có một số tiệm rửa xe máy, tuy nhiên vẫn chưa có tiệm rửa xe Ô tô nào, nên Bình đã quyết định khởi nghiệp từ chính mô hình “Rửa xe, chăm sóc xe ô tô, mô tô, xe máy” . Những ngày đầu, hạn chế về vốn, kinh nghiệm đã khiến Bình gặp nhiều khó khăn cùng với đó là tiệm mới thành lập nên lượng khách biết đến tiệm còn ít.. Song với quyết tâm lập nghiệp trên chính mảnh đất của mình, đã giúp Bình vượt qua.
Đến nay, đã được hơn 6 tháng kể từ khi thành lập, tiệm Rửa xe, chăm sóc xe ô tô, mô tô xe máy của Bình đã đi vào ổn định, trừ các chi phí điện, nước, thuê nhân công, lợi nhuận hàng tháng Bình cũng được 6-7tr đồng hàng tháng. Giải quyết việc làm cho 02 thanh niên tại địa phương có thu nhập ổn định.
Bình chia sẻ với tôi: “ Đã là thanh niên, cần đi đầu trên mọi lĩnh vực, biết đâu khi mô hình của mình thành công, nhiều thanh niên sẽ mạnh dạng khởi nghiệp bằng chính mô hình của mình”. Bình chia sẽ thêm “Làm gì cũng vậy, không có gì là khó chỉ cần có đam mê, có khát vọng, cần cù chịu khó thì nhất định sẽ thành công”.
Đồng chí Trần Thanh - Bí thư xã đoàn chia sẻ: “Bình là thanh niên nhiệt huyết, năng động, dám nghĩ dám làm, mô hình của Bình đã “thổi lửa” cho phong trào đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế ở địa phương. Trong các cuộc họp, gặp gỡ với thanh niên địa phương, Đoàn thanh niên xã cũng đã hướng dẫn anh em đến tham quan học hỏi mô hình phát triển kinh tế của anh Bình, từ đó có hướng nhân rộng ra trên địa bàn. Nhờ tham quan mô hình của anh mà nhiều thanh niên trong xã có thêm niềm tin, động lực trong phát triển sản xuất nông nghiệp tại quê nhà.
Dù khá bận rộn với công việc , nhưng Bình luôn sẵn sàng dành thời gian chia sẻ với những bạn trẻ có cùng mong muốn lập nghiệp trên chính mảnh vườn, khu đất nhà mình. Bởi anh hiểu những khó khăn mà các bạn sẽ trải qua và hy vọng có thể giúp các bạn cải thiện, tăng thu nhập cho bản thân. Ngoài công việc, Bình tham gia rất nhiều hoạt động thể dục, thể thao của địa phương.
Trong thời gian sắp tới, Bình sẽ tiếp tục nghiên cứu học hỏi thêm nhiều cái mới, lạ tốt trong việc chăm sóc xe ô tô, xe máy, nhập thêm nhiều linh kiện để phục vụ cho khác hàng, để khách hàng tới rửa xe, bảo trì cảm thấy hài lòng nhất.
Hy vọng mô hình rửa xe, chăm sóc xe ô tô, xe máy của Bình sẻ ngày càng phát triển.. Và cũng chính những mô hình này đã tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khởi nghiệp và làm giàu trên chính quê hương của mình.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đoàn thanh niên
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu