TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245327
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Đoàn thanh niên xã Lộc An đã phát động mô hình rửa xe gây quỹ “ nâng bước em đến trường”
13/08/2020
Với mục đích tạo nguồn quỹ cho các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ, động viên, khích lệ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Sáng ngày 12/8/2020 Đoàn thanh niên xã Lộc An đã phát động mô hình rửa xe gây quỹ “ nâng bước em đến trường” . Đây là một mô hình mới góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức, trách nhiệm với cộng đồng. 
Anh Trần Thanh-bí thư đoàn thanh niên xã 
cho biết: “ Xuất phát từ hoàn cảnh thực tế, trên địa bàn xã còn nhiều em học sinh rất khó khăn cần được giúp đỡ. Đoàn Thanh niên xã rất muốn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ các em song do nguồn quỹ của Đoàn còn hạn chế nên việc tổ chức gặp nhiều khó khăn. Qua nhiều lần họp bàn, lên ý tưởng trao đổi với nhau, cũng như xin chỉ đạo từ cấp trên thì mô hình ‘Rửa xe gây quỹ’ được thực hiện vào ngày thứ 4 tuần đầu tháng và tuần cuối tháng. Rất cảm ơn cơ sở Rửa xe Bình Võ đã hỗ trợ cho chương trình, cảm ơn sự đồng hành của các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia rất nhiệt tình”.
Với tinh thần trách nhiệm cao, các thợ rửa xe mang trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn làm việc hết mình, chu đáo. Mỗi người một công việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa, lau khô, hiệu quả công việc khá cao.
Chị Thanh ( người dân rửa xe) chia sẽ “ Thật sự đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa, bởi vậy khi nghe thông báo về chương trình tôi đã kêu gia đình chạy tất cả xe trong nhà ra rửa. Tôi mong sẽ có nhiều người biết đến mô hình rửa xe này để cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn” 
Tuy không phải là thợ rửa xe chuyên nghiệp nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên làm việc khá chu đáo, nhiệt tình, thu hút được sử ủng hộ của nhiều người dân trên địa bàn.
Anh Võ Hồng Bình - chủ cơ sở Rửa xe, chăm sóc xe Bình Võ cho biết “ thật sự mình thấy chương trình này rất hay và ý nghĩa, nên khi đoàn thanh niên xã đề nghị thì mình đồng ý ngay, bản thân mình là thanh niên địa phương nên cứ giúp gì được cho địa phương thì mình rất sẵn lòng”.
Với mục tiêu lan tỏa hơn nữa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, mong rằng thời gian tới, mô hình sẽ được triển khai nhân rộng để ngày càng nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời và thường xuyên, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu