TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248528
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Hoạt động đoàn
13/08/2020
Những ngày qua, bên cạnh những câu chuyện về những tấm lòng vàng, tiếp sức cho những người trực tiếp phòng, chống dịch và cả những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 thì đâu đó vẫn còn những thanh niên luôn sẵn sàng giúp đỡ, động viên các em học sinh nghéo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh Võ Hồng Bình là một trong những trường hợp đó.
Anh Võ Hồng Bình, chủ cơ sở Rửa xe- Chăm sóc xe Bình Võ. Là một thanh niên đi đầu trong phong trào lập thân lập nghiệp tại xã Lộc An, vừa làm tốt kinh tế, vừa làm tròn trách nhiệm của người con, người chồng của gia đình và đặc biệt luôn tích cực trong công tác Đoàn - Hội tại địa phương.
Tuy tuổi đời còn rất trẻ, đứng trước nhiều lựa chọn cho tương lai, Bình đã chọn bám đất, bám làng tại quê hương mình, nghiên cứu, tìm tòi, chủ động học hỏi từ những nơi khác, với vốn luyến có được, Bình vận động nguồn hỗ trợ từ gia đình mở cho mình một tiệm rửa xe, chăm sóc xe ô tô, mô tô, xe máy các loại. Dẫu biết rằng tại địa phương đã có một số tiệm rửa xe máy, tuy nhiên vẫn chưa có tiệm rửa xe Ô tô nào, nên Bình đã quyết định khởi nghiệp từ chính mô hình “Rửa xe, chăm sóc xe ô tô, mô tô, xe máy” . Những ngày đầu, hạn chế về vốn, kinh nghiệm đã khiến Bình gặp nhiều khó khăn cùng với đó là tiệm mới thành lập nên lượng khách biết đến tiệm còn ít.. Song với quyết tâm lập nghiệp trên chính mảnh đất của mình, đã giúp Bình vượt qua.
Đến nay, khi công việc đã ổn định, việc Bình hướng tới và là mong ước của bản thân lúc còn nhỏ đó là được giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập.Với Bình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình là niềm vui và hạnh phúc khi có thể đóng góp một phần nhỏ sức mình cho xã hội.
Và khi nhận được lời đề nghị hỗ trợ của Đoàn cơ sỡ xã về tổ chức chương trình rữa xe tình nguyện gây quỹ “Nâng bước em đến trường”, không cần suy nghĩ Bình đã nhanh chống đồng ý và hỗ trợ nhiệt tình. Bên cạnh việc hỗ trợ cơ sở vật chất, Bình đã nhiệt tình hướng dẫn cho các bạn đoàn viên, thanh niên cách rửa xe, cách lau khô xe…..Ngoài việc ủng hộ toàn bộ tiền rửa xe, Bình đã quyên góp cho Quỹ “Nâng bước em đến trường” 1.000.000đ.
Ai đó đã từng bảo rằng “Cho đi sẽ nhận lại”. Sự yêu thương giúp đỡ mà chúng ta nhận lại chính là quả ngọt của tình yêu thương mà chúng ta đã trao đi. Thật vậy, cuộc sống chính là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng. Nhưng cũng không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế, và cả tấm lòng nhân ái để thực hiện những điều tưởng chừng như đơn giản ấy. Bình chia sẽ “khi người khó khăn cần, trong khả năng của mình, mình sẵn sàng giúp đỡ.
Trong chặng đường sắp tới, Bình sẽ tiếp tục phát huy những tiềm lực của mình để hướng tới mục tiêu vươn xa hơn nữa, hy vọng cơ sở Rửa xe – Chăm sóc xe của Bình sẽ ngày càng phát triển.
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu