TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 245272
  HOẠT ĐỘNG UBND XÃ

  Ban ấp An Hải làm tốt công tác dân vận trong mùa dịch Covid 19
12/11/2020
Dịch Covid – 19 đã và đang tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội. Những người có hoàn cảnh khó khăn như: hộ nghèo, người khuyết tật, lao động thời vụ, đang đứng trước những khó khăn chồng chất khi bị mất nguồn thu nhập.
Chính vì thế, thời gian qua, MTTQ, các hội, đoàn thể, các ấp trên địa bàn xã Lộc An đã cùng chung tay giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, phải nói đến vai trò tích cực của Ban ấp An Hải trong công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn dân cư trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.
Ông Đỗ Văn Kiếm – Bí thư Chi bộ ấp An Hải cho biết: "Xuất phát từ Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giãn dân, Đảng ủy xã đã triển khai đến Chi bộ ấp về công tác phòng chống dịch Covid -19, từ đó bản thân đã triển khai trong Chi bộ triển khai, xem xét, lập danh sách những hộ dân yếu thế, người bán vé số, lao động không ổn định, mất việc làm và đồng thời xét hết những trường hợp khó khăn không để xót 1 trường hợp nào".
Để có được những phần quà trao tận tay người dân nghèo, Ban Điều hành ấp An Hải phải đến gõ cửa từng nhà, từng doanh nghiệp tuyên truyền, vận động và với sự tâm huyết của mình, Bna Điều hành ấp An Hải cũng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Bà Lê Thị Như Ngọc – Một mạnh thường quân ở ấp An Hải nói: "Không riêng khi có dịch bệnh Covid – 19, mà năm nào cũng vậy, khi được sự vận động của mấy cô chú trong Ban ấp An Hải là gia đình tôi sẵn sàng đóng góp một phần kinh phí để mua quà hỗ trợ những người dân còn khó khăn trong xã".
Từ khi triển khai đến nay, Ban ấp An Hải đã trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng và 5 triệu đồng tiền mặt cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.
Vợ chồng bà Trần Thị Nở nay tuổi đã ngoài 70, tuổi già sức yếu, chồng bà lại thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Bà Nở có 6 người con, đều lập gia đình nhưng hoàn cảnh lại hết sức khó khăn, không thể phụng dưỡng chu toàn cho cha mẹ. Ở cái tuổi xế chiều, 2 vợ chồng bà cùng nương tựa lẫn nhau với thu nhập bằng nghề đan lưới và từ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cùng bà con trong xóm.
Giống như bà Nở, hoàn cảnh của bà Trần Thị Lộc ở Tổ 13, ấp An Hải cũng vô cùng khó khăn khi hiện tại 2 vợ chồng bà tuổi đã cao, công việc bấp bênh không ổn định lại đang nuôi dưỡng 4 đứa cháu ngoại đang trong độ tuổi ăn học. Chính vì thế, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, gia đình bà lại càng khó khăn hơn. Nhưng với sự giúp đỡ của Ban ấp An Hải đã giúp gia đình bà vượt qua khó khăn trước mắt.
Bên cạnh việc hỗ trợ những phần quà thiết thực cho người dân, Ban ấp An Hải, xã Lộc An còn tích cực làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đến tận các hộ dân. Với ưu điểm gần dân, sát với địa bàn dân cư nên các thành viên trong Ban ấp thường xuyên tổ chức xuống tận hộ gia đình tuyên truyền tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng và cách phòng, tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch tại khu dân cư, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường sống chung quanh nhà, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh; cấp phát các tờ bướm tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Từ đó, ý thức phòng bệnh trong người dân được nâng lên rõ rệt, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình.
Nhờ tích cực thực hiện tuyên truyền cách phòng dịch bệnh Covid-19 đến tận người dân cũng như thường xuyên thông tin tình hình dịch bệnh đến người dân, truyền tải những thông tin chính thống từ cấp các chính quyền đến người dân và đồng thời tổ chức phát quà chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Ban ấp An Hải đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương trong thời gian qua./.
 
Thu Trang- xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu