TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248379
  ĐIỂM BÁO HUYỆN

  Du lịch Đất Đỏ tăng liên kết để phát triển bền vư
31/10/2019
Với lợi thế có bờ biển trải dài hơn 18km, lại “ôm trọn” trong lòng 2 di tích lịch sử cấp quốc gia là Khu di tích lịch sử Minh Đạm và Nhà lưu niệm Võ Thị Sáu, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, huyện Đất Đỏ có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Nhằm khai thác hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của thiên nhiên, ngoài việc tập trung đầu tư hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch, huyện Đất Đỏ đã và đang tìm hướng đi mới cho du lịch của huyện theo hướng kết nối giữa du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh và du lịch nông nghiệp.
Một trong những nhân tố quyết định trong việc thu hút khách du lịch là hệ thống giao thông thuận tiện. Vì thế, sau khi tách ra từ huyện Long Đất cũ, huyện Đất Đỏ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ cho hoạt động du lịch. So với năm 2003, cơ sở hạ tầng giao thông của huyện từ đường ven biển đến các tuyến đường nội ô đã được đầu tư xây dựng khang trang, thuận tiện trong việc di chuyển. Có thể kể đến các tuyến đường như: Đường ven biển nối với huyện Long Điền và huyện Xuyên Mộc; Tỉnh lộ 44A nối thị trấn Phước Hải với xã Long Mỹ, Phước Hội; Tỉnh lộ 52 nối xã Long Tân với xã Phước Hội, Long Mỹ và thị trấn Phước Hải, Đường ven biển Phước Hải - Lộc An, Đường quy hoạch số 2… Các tuyến đường này đã kết nối huyện với các địa phương lân cận và tạo sự thuận tiện cho người dân và du khách đến các tuyến, điểm du lịch của huyện.
Bên cạnh đầu tư giao thông, huyện cũng tập trung kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch, cải thiện môi trường du lịch. Sau 15 năm, du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện với số dự án và lượng khách ngày một tăng, trong đó loại hình du lịch mới là du lịch kết hợp nghỉ dưỡng (condotel) đã góp phần tăng doanh thu cho địa phương. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 9 cơ sở du lịch với 500 phòng và 351 biệt thự cao cấp. Từ đầu năm đến nay, các khu du lịch trên địa bàn huyện đã đón và phục vụ hơn 321 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu đạt 357 tỷ đồng.
Không chỉ phát triển du lịch nghỉ dưỡng, với lợi thế có nhiều khu di tích văn hóa gắn với vùng Đất Đỏ anh hùng như Công viên tượng đài AHLLVTND - Liệt sĩ Võ Thị Sáu; khu di tích lịch sử Minh Đạm; khu thánh giá Long Tân, di tích lịch sử Dốc Cây Cám, tượng đài không số Lộc An… thời gian qua, huyện đã chú trọng phát triển loại hình du lịch văn hóa - tâm linh. Loại hình này đã đem lại những hiệu quả tích cực, không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch cho địa phương mà còn giới thiệu, giáo dục truyền thống cách mạng, nét văn hóa đặc trưng của địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Có thể nói, cùng với nông nghiệp, lĩnh vực du lịch đã góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần nâng cao đời sống cộng đồng và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Để có cái nhìn tổng quát và tìm ra hướng phát triển du lịch hiệu quả, mang đặc trưng riêng, giữa tháng 8 vừa qua huyện đã phối hợp với Sở Du lịch và một số DN lữ hành khảo sát tại một số tuyến điểm du lịch trên địa bàn huyện như: vườn trái cây xã Long Tân; nông trại rau sạch (Công ty CP nông nghiệp sạch Sao Mai - xã Long Mỹ); Đình - Chùa Thạnh Mỹ (thị trấn Đất Đỏ); Ngọc Lăng Nam Hải (nghĩa địa Cá Ông), Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, KDL Oceanami, Lan Rừng Resort (thị trấn Phước Hải). Qua chuyến khảo sát cho thấy, tiềm năng phát triển du lịch tại các địa điểm này là khả thi và có khả năng hình thành các tour tuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Đây là mô hình du lịch mới sẽ hứa hẹn mang lại sự hấp dẫn, nét mới cho khách du lịch.
Trong tháng 11 năm 2019, huyện sẽ tổ chức Hội thảo phát triển tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện. Thông qua hội thảo nhằm giới thiệu chủ trương, định hướng phát triển du lịch của huyện; Đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp đánh giá, nhận định và có giải pháp khoa học của cơ quan quản lý nhà nước, DN lữ hành, DN kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ cho việc hoạch định các chính sách phát triển du lịch có hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua hội thảo, huyện cũng mong muốn đẩy mạnh sự liên kết nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch biển, du lịch tâm linh và du lịch trải nghiệm để xây dựng sản phẩm du lịch mới góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

 

phòng vh
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu