TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247793
  ĐIỂM BÁO HUYỆN

  Chưa hết dịch, đừng vội chủ quan
04/05/2020
Những hình ảnh nhiều cửa ngõ giao thông ùn ùn người xe, đặc biệt ở những bãi biển, khu du lịch nổi tiếng đông nghịt khách du lịch trong bối cảnh Việt Nam vẫn chưa công bố hết dịch Covid-19, khiến nhiều người không khỏi giật mình, lo lắng.
Ngày lễ 30-4 và 1-5 mọi năm thường là cao điểm của ngành du lịch, bởi vậy mà ngay sau khi Chính phủ có lệnh nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều địa phương đã có văn bản hỏa tốc thông báo việc cho phép các điểm tham quan, khu du lịch... hoạt động trở lại nhằm “cứu” ngành du lịch, dịch vụ.
Thời tiết nắng nóng là điều kiện lý tưởng để du khách tìm đến bãi biển, bởi lẽ đó không ngạc nhiên khi bãi biển Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò, Bình Thuận... đông vui tấp nập du khách sau một thời gian dài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thống kê sơ bộ từ UBND Thành phố Đà Lạt, có khoảng 25.000 lượt khách/ngày đến thành phố này, còn ở khu du lịch Mũi Né, TP Phan Thiết đón khoảng 35.000 lượt khách. Lượng khách không nhiều so với dịp lễ này vào năm 2019 nhưng đã là rất đông trong bối cảnh dịch Covid-19.
Là một người dân, tôi rất vui mừng khi thấy du khách đến đông mang lại sinh khí cho những thành phố sống dựa vào hoạt động du lịch, góp phần vào sự phục hồi kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh một số địa phương làm tốt như ở Vũng Tàu thì hình ảnh người dân chủ quan, chưa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch như tập trung quá đông ở các khu vực trung tâm, điểm du lịch và không mang khẩu trang khi đến nơi công cộng khiến tôi thực sự lo lắng.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia vẫn chưa công bố hết dịch bởi tình hình dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp, với số ca mắc mới vẫn rất cao. Ngoài ra, chúng ta đang tiếp tục thực hiện bảo hộ công dân, đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu về nước; cũng như cho phép các chuyên gia của các tập đoàn, các dự án lớn, người mang hộ chiếu công vụ, ngoại giao nhập cảnh làm việc, vì vậy vẫn có nguy cơ phát sinh thêm ca bệnh mới.
Bài học của Singapore – quốc gia từng được coi như "hình mẫu" chống dịch thành công giai đoạn đầu, song đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm lần thứ 2, trở thành "điểm nóng" dịch Covid-19 của châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, như một sự cảnh báo. Vì vậy, chưa hết dịch, đừng vội chủ quan
 
Đất đỏ ngày mới
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu