TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248523
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Chi hội khuyến học ấp An Điền
12/03/2013

ẤP An Điền có tổng diện tích tự nhiên là 283 ha, số hộ trong ấp là 205 hộ được chia thành 05 tổ dân cư, đa số hộ dân trong ấp sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, đi biển và một số hộ buôn bán nhỏ lẻ.

Hiện nay chi hội khuyến học của ấp từng bước được được củng cố và hoạt động hiệu quả, chất lượng ngày càng cao, đến nay ở ấp có có 01 chi hội và 05 tổ hội do 05 tổ trưởng tổ dân cư làm tổ trưởng, hàng tháng lồng ghép sinh hoạt cùng với tổ dân cư nhằm tuyên truyền đến tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập làm nền tảng cho việc phát triển kinh tế gia đình. Thường xuyên tuyên truyền vận động các hộ gia đình đăng ký gia đình hiếu học. Hiện nay chi hội đã phát triển được 135 hội viên, tham gia đạt 20,7 % dân số. Ngoài ra chi hội đã tổ chức bình xét và đề nghị hội cấp trên công nhận 108 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học chiếm tỷ lệ 67,4%. Hằng năm chi hội cùng các chi hội đoàn thể của ấp tổ chức giao lưu, tặng quà cho các em học sinh giỏi và các em đỗ đại học, cao đẳng, thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ với tổng số tiền 2.800.000đ. Phối hợp với phòng LĐTBXH huyện mở một lớp học điện công nghiệp tại trụ sở ban ấp có 35 hội viên tham gia.

Ngoài ra chi hội còn tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức học tập của nhân dân cho nhân dân thấy thấy được ý nghĩa to lớn của công tác khuyến học khuyến tài và làm cho mọi người thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của việc khuyến học, từ đó các bậc phụ huynh tự nguyện tham gia vào Hội làm cho Hội ngày càng lan rộng hơn. Trong những năm qua chi hội luôn quan tâm và động viên kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện nghèo tạo điều kiện cho các em đến trường. Tỷ lệ học sinh bỏ học ở trong ấp đạt dưới 1% dân số, thường xuyên tổ chức tuyên dương và khen thưởng gia đình hiếu học và các em có thành tích xuất sắc trong học tập để khích lệ và động viên tinh thần cho các em tiếp tục phấn đấu không ngừng học tập, suốt đời vì sự tôn vinh của đất nước. Trong năm 2012 Hội khuyến học ấp An Điền được Hội khuến học Tỉnh công nhận.

Thu Trang- Xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu