TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248441
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Hưởng ứng giờ trái đất: Tiêu dùng" xanh" vì môi trường
27/03/2014

Một trong những hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm nay là khuyến khích tiêu dùng “xanh” để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”, chiến dịch Giờ trái đất năm nay đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và DN.
Khuyến khích sử dụng sản phẩm “xanh”
Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014, trong hoạt động tiêu dùng, nhiều DN đã cụ thể hóa bằng cách khuyến khích khách hàng tiêu dùng “xanh”, tức là sử dụng các sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường. Hệ thống siêu thị Co.op Mart Bà Rịa-Vũng Tàu đã quyết định giảm giá đến 50% cho hơn 500 sản phẩm tiết kiệm năng lượng và các thực phẩm thiết yếu như thịt, hải sản, rau, củ quả… Trong quá trình hoạt động, Co.op Mart cũng luôn khuyến khích và sử dụng túi ni lông tự hủy, túi xách môi trường, quảng bá cho các dòng sản phẩm thân thiện môi trường… để người tiêu dùng hiểu và chung tay cùng DN bảo vệ môi trường.  
Với một số DN kinh doanh hàng điện tử, điện máy, việc ưu tiên trưng bày, khuyến khích, tư vấn cho khách hàng lựa chọn các thiết bị tiết kiệm năng lượng cũng là cách bảo vệ môi trường. Theo ông Lê Nguyễn Minh Triều, tổ trưởng bán hàng, trung tâm điện máy A Hò (TP. Vũng Tàu), hiện nay người tiêu dùng rất quan tâm đến các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng, do vậy các cửa hàng luôn ưu tiên nhập các dòng sản phẩm này. Sức tiêu thụ các dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng cũng cao hơn các sản phẩm khác từ 20% - 30%. Bên cạnh đó các cửa hàng cũng hướng dẫn khách hàng sử dụng đúng cách, hợp lý để tiết kiệm điện tốt nhất… 
Nhiều hành động bảo vệ môi trường
Hưởng ứng Giờ trái đất năm nay, nhiều DN cũng có kế hoạch ngừng hoạt động máy móc, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ diễn ra sự kiện. Đại diện Trung tâm thương mại Imperial Plaza Vũng Tàu cho biết, đã phát động phong trào “Tuần lễ để thế giới xanh hơn”. Theo đó, trong tuần lễ từ 24 đến 30-3, trung tâm này tắt tất cả các thiết bị điện chiếu sáng, quạt, máy tính… không cần thiết ở khu vực văn phòng. Trong thời gian diễn ra Giờ trái đất, trung tâm này cũng tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng quảng cáo, chiếu sáng ngoại vi, chiếu sáng trang trí và chỉ thắp sáng các khu vực thật cần thiết. Đặc biệt, vào 6 giờ 30 phút chiều 28-3, toàn thể cán bộ, công nhân viên Imperial Plaza sẽ cùng tham gia vệ sinh bờ biển, nhặt rác… tại bãi biển, đoạn từ Khu du lịch Biển Đông đến Khách sạn Tháng 10. Nhiều khách sạn, khu du lịch khác trong tỉnh cũng đã có kế hoạch tắt thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Giờ trái đất.
Không chỉ các DN, nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ cũng tỏ ra thích thú và háo hức chờ đợi khoảnh khắc hưởng ứng Giờ trái đất. Em Hồ Thị Phương Thảo, học sinh trường PTTH Vũng Tàu nói: “Tối 29-3, em sẽ nhắc các thành viên trong gia đình và bạn bè tắt điện để hưởng ứng Giờ trái đất. Không chỉ hưởng ứng Giờ trái đất mà ngày bình thường em cũng luôn chú ý tắt các thiết bị điện không cần thiết trong gia đình. Mỗi người cùng chung tay tiết kiệm một chút sẽ tạo nên hiệu quả lớn, góp phần vào việc bảo vệ môi trường”.
Theo kế hoạch, từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối 29-3, một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh cũng sẽ tắt toàn bộ hoặc giảm số lượng đèn chiếu sáng không cần thiết; tắt hẳn đèn trang trí, đèn quảng cáo tại các tòa nhà, khách sạn, công viên, khu vui chơi giải trí để hưởng ứng Giờ trái đất. Ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, những năm qua, Giờ trái đất đã được các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình. Sản lượng điện tiết kiệm được trong một giờ diễn ra sự kiện Giờ trái đất ngày càng cao. Năm 2012, toàn tỉnh tiết kiệm được 51.800 kWh, năm 2013 là 52.000 kWh. Dự kiến năm nay tiết kiệm được 60.000 kWh. “Khoản tiết kiệm được trong Giờ trái đất mặc dù chưa nhiều, nhưng quan trọng là qua đó đã tạo sức lan tỏa, nâng cao ý thức tiết kiệm điện của mọi người, góp phần bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường sống ngày càng tốt hơn”, ông Hiền nói.

 

Báo BR-VT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu