TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247376
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Hội Sinh vật cảnh huyện tổ chức hội thảo chuyên đề kỹ thuật tạo tác bonsai
10/04/2014

Ngày 06/4/2014, tại vườn lan Minh Ngân của ông Huỳnh Minh Duy, xã Long Mỹ, Hội Sinh vật cảnh huyện tổ chức hội thảo chuyên đề kỹ thuật tạo tác bonsai và nuôi trồng, chăm sóc hoa phong lan. Đến dự có ông Đỗ Quốc Hùng, nguyên Hội trưởng Hội Sinh vật cảnh tỉnh.  

Tại hội thảo, ông Phạm Công Hoàng Sơn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện báo cáo tình hình hoạt động của Hội từ khi thành lập cho đến nay. Theo đó, Hội Sinh vật cảnh huyện được thành lập vào năm 2009, với 5 chi hội, 152 thành viên sinh hoạt trong tổ bonsai, hoa lan và chim cảnh.

 Với tổng kinh phí 400 triệu đồng cho 2 dự án: phát triển hoa lan và cây nguyên liệu bonsai hỗ trợ không hoàn vốn cho 28 hộ. Trên cơ sở này, các hộ mạnh dạn đầu tư thêm vốn để phát triển ngành nghề trồng hoa lan. Trên địa bàn huyện hiện có 40 vườn lan, với tổng diện tích 2,5 hecta, 500 ngàn chậu lan các loại; trong đó 80% là Dendro cắt cành, ước tính giá trị kinh tế khoảng 20 tỷ đồng. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng và số lượng hoa lan đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cho người tiêu dùng, Hội còn tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề, giao lưu với các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

 Song song đó, hội thảo còn mời các nghệ nhân Thái Văn Thiện, Giảng viên Trung tâm dạy nghề tư thục nghệ thuật bonsai Thanh Tâm, TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn kỹ thuật tạo rễ bonsai; nghệ nhân Alain Fumey (người Pháp) hướng dẫn kỹ thuật quấn dây cho bon sai; kỹ sư Phạm Công Bình hướng dẫn qui trình nuôi cấy mô hoa lan.

 Kết thúc hội thảo, hội viên của các huyện Long Điền, Xuyên Mộc, Tân Thành và huyện Đất Đỏ tham quan phòng mô và vườn cây cảnh, hoa lan của ông Huỳnh Minh Duy./.

 

Sưu tầm
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu