TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248496
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Hội thảo nhân rộng mô hình thông tin điện tử khoa học và công nghệ
12/06/2014
Ngày 18/4, Trung tâm Tin học và Thông tin khoa học công nghệ (thuộc Sở KH&CN) tổ chức “Hội thảo Nhân rộng mô hình thông tin điện tử Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh BR-VT”. Tham dự hội thảo có ông Mai Thanh Quang- Giám đốc Sở KH&CN, ông Võ Minh Giang- Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt tỉnh BR-VT, lãnh đạo Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN cùng 70 đại biểu đến từ các trạm và lãnh đạo các huyện, thành phố, phường, xã trong tỉnh.
Dự án “Nhân rộng mô hình thông tin điện tử Khoa học công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh BR-VT” đã triển khai tiếp cho 12 trạm thông tin khoa học công nghệ, nâng lên thành 35 trạm thông tin khoa học công nghệ trong toàn tỉnh.
Dự án đã tổ chức 111 lớp đào tạo, tập huấn cho 3.510 lượt người tham dự, bao gồm 12 lớp tập huấn cho 210 lượt cán bộ vận hành trạm, 99 lớp tập huấn tại trạm cho 3.330 lượt người dân ở 35 xã/phường/thị trấn; xây dựng mô hình và hoà mạng 35 trạm thông tin điện tử KHCN tại 35 xã/phường. Vị trí trạm được đặt tại trụ sở UBND xã, Trung tâm VH-HTCĐ/Hội nông dân. 35 website được tích hợp vào Website Sở KH&CN trên Internetvới tổng số 4.700.627 lượt người truy cập. Có 16.930 tin và ảnh, trong đó 9.908 tin và 7.022 ảnh về xã. Mỗi xã có 01 lãnh đạo xã trực tiếp chỉ đạo trạm và 2 cán bộ của xã phụ trách việc vận hành trạm và tuyên truyền thông tin từ trạm đến người dân.
Điển hình có mô hình thành công nhờ nắm bắt kịp thời thông tin KH&CN như mô hình nuôi nghêu thịt của ông Nguyễn Văn Hùng – Ấp Bến Cát, xã Phước Thuận là thanh niên điển hình sản xuất giỏi; mô hình trồng dưa hấu, dưa lê của hộ ông Nguyễn Văn Khánh - Ấp Hồ Tràm xã Phước Thuận; mô hình trồng tre Điền Trúc của hộ gia đình ông Lê Minh Nghĩa ở ấp Phước Tân 5, xã Tân Hưng…
Tại hội thảo, các đại biểu phản ánh tình hình hoạt động ở các trạm còn gặp nhiều khó khăn do cán bộ phụ trách đều làm kiêm nhiệm, kinh phí hỗ trợ 200 ngàn/ tháng, 30 ngàn đồng/tin người còn quá thấp, người dân chưa được tuyên truyền về trạm thông tin, đường truyền tín hiệu chậm, máy ảnh đã hư hỏng gây khó khăn cho công việc.
Phát biểu tại hội thảo, ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở KH & CN đánh giá, hoạt động của các trạm thông tin khoa học và công nghệ đã có sự nỗ lực, tâm huyết của cán bộ trạm. Tuy nhiên, tồn tại thực tế nhiều lãnh đạo xã chưa thực sự quan tâm, một số cán bộ trạm hoạt động chưa tích cực, đa số người dân chưa biết sự có mặt của trạm thông tin nên chưa đến các trạm thông tin điện tử khoa học công nghệ. Một số cán bộ trạm chưa tuyên truyền trong khi người dân “ngại” đến trạm. Vì vậy cần “đổi mới”, cần sự quan tâm của UNND xã, cán bộ tuyên truyền những thông tin khoa học công nghệ mới đến cho người dân..
Muốn mô hình thành công thì cơ sở dữ liệu phải mới, và được cập nhật liên tục. Sở KH&CN hàng năm cần sửa chữa, nâng cấp thiết bị tốt cho các trạm. Cần xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của trạm là gì? Tiếp dân, hướng dẫn người dân tiếp cận những thông tin khoa học công nghệ hữu ích để áp dụng vào thực tiễn phục vụ phát triển nông nghiệp. Người dân không tìm đến trạm mà các trạm phải hướng đến người dân, phục vụ người dân. Cần có sự phối hợp giữa hội nông dân, đoàn thanh niên để tuyên truyền cho người dân về các thông tin khoa học- công nghệ. Cơ sở dữ liệu phải dễ khai thác, phong phú để người dân tiếp cận.” - Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh.

Theo Sở KH&CN trong thời gian tới, Sở sẽ kiến nghị với Sở Tài chính để tăng kinh phí cho các hoạt động của mô hình thông tin điện tử Khoa học công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh BR-VT.


TTTH-KHCN
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu