TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248509
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Những cách tẩy rửa gây chết người
16/06/2014

Bạn có nghĩ các chất tẩy rửa thật sự an toàn ? và bạn có nghĩ nó sẽ làm chết người ?

Các sản phẩm tẩy rửa hiện nay, thường quảng cáo không ảnh hưởng đến sức khỏe, không hại da tay được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên… Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi sử dụng các chất tẩy rửa vì nó chứa nhiều mối nguy hại không ngờ, thậm chí có thể gây chết người vì các nhà khoa học đã cảnh báo rằng các sản phẩm đó được sản xuất từ các chất hóa học và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không biết sử dụng đúng cách.

Nước rửa chén

Đổ trực tiếp lên chén đĩa : Nhiều phụ nữ có thói quen đổ trực tiệp nước rửa chén lên chén đĩa. Nhưng các nhà nghiên cứu đã chứng mình rằng việc đổ trực tiếp nước rửa chén lên chén đĩa sẽ làm chén đĩa sạch hơn nhưng lại khó rửa sạch bằng nước, lượng oxy hóa còn sót lại. Các chất nằm trên chén đĩa dể vào cơ thể, tích trữ lâu ngày sẽ gây bệnh. Vì vậy nên hòa nước rửa chén vào môt bát nước, để dung dịch bị loảng, rửa sạch lại chén đĩa cũng dễ dàng hơn.

Ngâm chén, dĩa trong nước rửa chén quá lâu : Nếu bạn nghĩ việc ngâm các chén, dĩa vào nước rửa chén sẽ làm chúng sạch hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì nó tạo điều kiện để hóa chất ngấm vào chén dĩa, các dụng cụ làm thức ăn nhất là đũa tre. Một khi đã ngấm hóa chất thì không thể tẩy rửa sạch. Vì vậy bạn nên tránh trường hợp này.

Bột giặt

Dùng xà phòng rửa chén: vẫn có nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng bột giặt để rửa chén. Các thành phần trong bột giặt còn độc hơn cả nước rửa chén:  chứa chất gây ung thư,  tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh viêm gan, dạ dày, túi mật, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể…

Những cách tẩy rửa dễ gây chết người

Theo chuyên gia sức khỏe của EPA ông Sonya Grande bột giặt có chứa các thành phần có thể lưu lại chất hóa học trên quần áo, và có khả năng bám vào chén đĩa. Không nên chọn những bột giặt có các thành phần Polyethylene, Polyethylene glycol, Polyoxyethylene thì đều có khả năng có Dioxane – một chất gây ung thư.

Số lượng tẩy rửa

Nhiều người vẫn có tư tưởng cho càng nhiều chất tẩy rửa thì càng sạch. Tuy nhiên sử dụng nhiều chất tẩy rửa sẽ làm nhanh chóng hư hỏng máy móc, quần áo và các vật dụng. Quan trọng hơn sử dụng chất tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến da tay, dễ thẩm thấu vào trong, da mỏng, thậm chí gây bệnh tật cho bạn.

Nước xả vải

Những loại nước xả vải các nhà quảng cáo khuyên bạn nên xã một lần và phơi để lưu lại hương thơm lâu hơn. Tuy nhiên các nhà khoa học khuyên không nên sử dụng nước xã một lần. Vì nếu ủi quần áo hơi nóng từ bàn ủi sẽ làm các hóa chất bay hơi  vào không khí, và bay vào cơ thể bằng đường hô hấp.Vô tình bạn đã hít hóa chất độc vào cơ thể.

Thậm chí khi đổ trực tiếp nước xả vào quần áo, chúng sẽ ngấm vào và khi tiếp xúc với da, nhất là đồ lót  sẽ gây nên mầm bệnh không ngờ cho sức khỏe. Với những cách tẩy rửa dễ gây chết người bạn nên cẩn thận và tránh những cách dùng này khi tẩy rửa.

 

Sưu tầm
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu