TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247533
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Chết người với những thực phẩm kiêng kỵ
18/06/2014

Từ xưa đến nay đã không ít trường hợp ngộ độc thực phẩm do kém hiểu biết. Người xưa đã để lại không ít kinh nghiệm, vốn sống về cách ăn uống cho đúng. Tuy vậy vẫn có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra,  thậm chí chết người với những thực phẩm kiêng kỵ. Một vài thực phẩm kiêng kỵ bạn nên tránh:

Mật ong- tàu hủ

Mât ong và tàu hủ phải đưa lên đầu danh sách bởi độc tố của chúng khi kết hợp với nhau có thể gây chết người ngay lập tức. Trong tàu hủ chứa thạch cao, và mật ong có rất nhiều đường. Khi thạch cao kết hợp cùng đường sẽ phản ứng tạo thành chất vón cục ,đông cứng trong bao tử. Nó sẽ làm khó thở, hụt hơi rồi vào tình trạng hôn mê. Nếu có vấn đề về tim,nó sẽ nhanh chóng gây tử vong.

Trứng (gà)-óc heo-sữa đậu nành

Trứng, sữa đậu nành chứa rất nhiều protein, kết hợp với óc heo sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dẫn đến tình trạng cao huyết áp. Những người bi cao huyết áp rất dễ gặp tình trạng cao huyết áp đột ngột và tử vong.

Không nên uống sữa bò đậu nành với trứng gà

Sữa bò -nước rau quả

Sữa bò và các nước rau quả (Thật ra, điều này rất nguy hiểm. Các chất trong sữa bò và nước hoa quả khi kết hợp với nhau, nếu trẻ uống lâu dài sẽ rất mắc bệnh Methemoglobin.Bệnh này gây khó thở, tím tái và có nguy cơ khiến trẻ tử vong.)

Các loại có vỏ vói Vitami C

Các loài có vỏ sống dưới nước như : nghê, sò, ốc, hến rất kị với Vitamin C.  Bởi các loại này chứa rất nhiều asen hóa trị 5 . Chất này kết hợp với vitamin C như cam, chanh, tắt, cà chua, mướp đắng, nho..sẽ tạo thành asen hóa trị 3 ( thạch tín) – là một chất độc có thể gây chết người.

Với những thực phẩm kiêng kỵ có khả năng gây tử vong hy vọng bạn có thể hiểu hơn và tránh được nhiều trường hợp đáng tiếc . Trở thành người phụ nữ hiểu biết sẽ là tiền đề để bạn thành công hơn.

 

 

Sưu tầm
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu