TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248263
  AN NINH- TRẬT TỰ

  Lẩu cá thiều nấu tương me
23/10/2013

(Vũng Tàu 72) – Lẩu cá là món ăn quen thuộc của người dân vùng sông nước và vùng biển, trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong các món lẩu, món dân dã và phổ biến nhất là các món lẩu nấu với tương me.
   Một số loại cá biển thường được dùng để nấu lẩu chua tương me như cá đù, cá lò, cá ngao… Nhưng hấp dẫn hơn cả là món lẩu cá thiều tương me, là món đặc sản lâu đời của vùng biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ) được nhiều người biết đến.
   Món ăn này không chỉ là món ngon thường ngày của người dân miền biển, mà còn trở thành một trong những món chính trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Nhiều khách du lịch vẫn xuýt xoa khen ngon khi thưởng thức món ăn này tại Thuỳ Dương resort (thị trấn Phước Hải – huyện Đất Đỏ).

    Nguyên liệu chế biến lẩu cá thiều tương me khá đơn giản như: me chua, tương hột, sả, rau ngò gai, ngò om, húng quế, ớt xắt lát mỏng… và tất nhiên không thể thiếu cá thiều. Me được dầm vắt, lọc lấy nước, đâm sơ tương hột, đập giập tép sả cột gọn cho vào nồi nước nấu lẩu. Khi nước sôi, cho cá đã được làm sạch để ráo nước vào nồi, đậy vung đun sôi khoảng 5 phút cho cá chín, sau đó nêm các loại gia vị vào cho vừa miệng.
   Món lẩu cá thiều tương me ăn với bông súng và rau kèo nèo rất ngon. Hương vị rất riêng của tương me, quyện với mùi tương, hương sả và vị ngọt, bùi của cá thiều làm cho món lẩu thêm đậm đà.

BR-VT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu