TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 4/5/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 153152

  TÀI LIỆU KHCN

  “Siêu da” có thể dẫn đến sự ra đời của áo tàng hình
22/03/2016

Các kỹ sư tại trường Đại học Iowa sắp đạt đến khả năng biến hình các vật thể nhờ phát triển loại siêu da dẻo và dễ điều chỉnh. Nhóm nghiên cứu đã chứng minh các vật thể được phủ lớp siêu da có thể ngăn chặn sự phát hiện của radar và hy vọng sẽ cải tiến vật liệu để các vật thể không bị phát hiện bởi ánh sáng nhìn thấy và ánh sáng hồng ngoại.

Siêu da được đặt tên như vậy vì nó được làm từ siêu vật liệu (composite không có trong tự nhiên) có thể thao tác sóng điện từ. Siêu da mới được làm từ các bộ cộng hưởng dạng vòng điện được gắn vào các lớp của tấm silicon.

Các bộ cộng hưởng là những vòng tròn trong đó, mỗi vòng có bán kính khoảng 2,5mm và dày khoảng 0,5mm. Chúng được làm đầy bằng hợp kim thương mại galinstan, một chất lỏng thường được sử dụng để thay thế thủy ngân do nó có độc tính thấp hơn.

Khi các vòng được đổ đầy galinstan, chúng có thể bẫy và ngăn chặn sóng radar ở tần số nhất định. Kéo căng siêu da làm thay đổi kích thước của các vòng, gây biến đổi phạm vi tần số mà nó có thể ngăn chặn, làm cho da dễ điều chỉnh. Các thử nghiệm cho thấy tỷ lệ loại bỏ radar bằng siêu da đạt mức khoảng 75% trong phạm vi tần số từ 8 đến 10 gigahertz.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự khác biệt lớn nhất giữa siêu da và các công nghệ tàng hình truyền thống tạo rào chắn sóng radar, đó là siêu da có tiềm năng hấp thụ toàn bộ sóng radar, hoạt động hiệu quả như xốp loại bỏ sóng radar.

Mặc dù các nhà nghiên cứu thừa nhận việc che giấu toàn bộ máy bay tàng hình bằng siêu da sẽ đòi hỏi phải cải tiến vật liệu nano, nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng điều đó có thể trở thành hiện thực.

Tháng 11 năm ngoái, các nhà khoa học tại trường Đại học khoa học và công nghệ Huazhong đã chế tạo được một hệ thống hấp thụ radar cũng dễ điều chỉnh nhưng không phải từ siêu vật liệu.

Nguồn: vista.gov.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu