TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 4/5/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 153137

  TÀI LIỆU KHCN

  Phương pháp sản xuất vải dệt giúp tạo ra mô người
22/04/2016

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Missouri đang tìm cách mở rộng quy mô sản xuất mô người, lấy cảm hứng từ hoạt động sản xuất vải dệt.

Để tạo ra các mô người được sử dụng trong môi trường lâm sàng, các nhà khoa học đã treo các tế bào gốc xung quanh "giàn khung" có thể hòa tan hoặc phân rã theo thời gian, cuối cùng để lại mô.

Hiện nay, hầu hết các giàn khung được dựng lên bằng quy trình quay điện, nhờ vậy, các vật liệu không dệt liên kết với nhau bằng trường điện từ. Quy trình này mất nhiều thời gian và không chính xác. Đối với hoạt động sản xuất mô người trên quy mô lớn, các nhà nghiên cứu cần có một phương pháp kinh tế hơn.

"Quay điện tạo ra sợi dễ gãy, các giàn khung không phù hợp và có các lỗ quá nhỏ" Elizabeth Loboa thuộc Trường kỹ thuật, Đại học Missouri, đồng tác giả nghiên cứu nói. "Chúng tôi có thể vận hành hệ thống mới trong nhiều giờ và tạo ra một vật liệu khung có đường kính 10 inch. Vì vậy, chúng tôi đã tìm cách thử nghiệm các phương pháp để có thể chuẩn hóa quy trình".

Trong ngành dệt may, kỹ thuật chải thô sử dụng các con lăn để tách và giữ các sợi khi chúng được kéo thành mảng. Các nhà khoa học đã kết hợp kỹ thuật này vào quy trình khác sản xuất sợi được gọi là meltblowing, qua đó, sợi được rút từ một polime nóng chảy.

Nhóm nghiên cứu đã áp dụng kỹ thuật mới để dựng giàn khung từ axit polylactic. Giàn khung này được sử dụng để chất đệm collagen gắn kết với các tế bào gốc. Các thử nghiệm cho thấy giàn khung quay có khả năng giữ các tế bào gốc khỏe mạnh trong ít nhất ba tuần. Hơn nữa, kỹ thuật mới có chi phí rẻ và hiệu quả hơn kỹ thuật mạ điện. 

Loboa cho biết các bước tiếp theo bao gồm thử nghiệm phương thức hoạt động của các giàn khung được tạo ra bằng ba phương pháp khi chúng được cấy vào động vật.

Nguồn: vista.gov.vn
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu