TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 3/5/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 153065

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Vinh danh hoạt động sáng tạo công nghệ
02/04/2014

Tối 31/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KHCN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 12 (2012-2013).

Hội thi lần này đã thu hút được hàng nghìn giải pháp tham gia từ các hội thi cấp cơ sở, cấp tỉnh, thành phố và đã chọn 552 giải pháp xuất sắc nhất gửi Ban Tổ chức Hội thi toàn quốc xét trao giải.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao giải thưởng cho các tác giả.

Ban Tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 88 giải pháp, gồm: 5 giải Nhất; 11 giải Nhì; 24 giải Ba; 48 giải Khuyến khích thuộc 6 lĩnh vực, trong đó có các lĩnh vực về công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 14 cá nhân là chủ nhiệm của 5 giải pháp đạt giải Nhất. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng "Bằng Lao động Sáng tạo" cho các chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm có các công trình đạt giải Nhất, Nhì, Ba. Các tác giả trẻ được Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo".

Phát biểu chúc mừng các cá nhân đoạt giải thưởng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh các giải pháp công nghệ được tuyên dương hôm nay sẽ góp phần quan trọng vào nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa và Việt Nam trong nước cũng như trên thị trường quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn kết quả Hội thi sẽ góp phần tạo nên phong trào thi đua sáng tạo của 50 triệu công dân Việt Nam ở tuổi lao động trong cả nước.

 

Trong số các giải thưởng, 3 giải pháp khoa học kỹ thuật được đánh giá xuất sắc nhất là: "Sử dụng tàu định vị động lực học DP2 lắp đặt ống dẫn dầu trạm rót dầu không bến - FSO" của tác giả Ðỗ Văn Phúc thuộc Xí nghiệp xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí-Vietsovpetro, góp phần tiết kiệm cho ngân sách 4,5 triệu USD mỗi lần lắp đặt ống dẫn dầu ở dàn khoan.

- Giải pháp ứng dụng máy cắt kính an toàn bán tự động của kỹ sư Vũ Hoàng Sơn và cộng sự ở Hà Nội. Thiết bị góp phần giảm được 90% điện năng tiêu hao và giá thành chỉ bằng 1/20 thiết bị nhập khẩu.

- Giải pháp công nghệ sản xuất bóng đá bằng da nhân tạo của tác giả Nguyễn Trọng Tuấn (Thanh Hóa) đã cạnh tranh rất hiệu quả với bóng đá sản xuất bằng da bò truyền thống với giá thành thấp hơn, có chất lượng cao hơn và sử dụng trong mọi thời tiết mà không ảnh hưởng tới thông số của trái bóng khi thi đấu. Sản phẩm được xuất khẩu tới 22 quốc gia phát triển.

Giải tác giả nữ xuất sắc nhất được trao cho cô giáo Mai Thị Bích Nguyệt, Trường THCS An Vũ, Quỳnh Phụ, Thái Bình, Chủ nhiệm đề tài: "Nghiên cứu, xây dựng phần mềm từ điển tiếng Việt, đồng âm, đồng nghĩa, trái nghĩa".

 

chinhphu
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu