TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248422
  TÀI LIỆU KHCN

  Miền Nam nhớ Bác khôn nguôi
24/05/2017
Thưa quý vị! Đã 48 năm trôi qua kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, nhưng trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh của Vị Cha già dân tộc vẫn luôn sống mãi. Bác luôn là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy tinh thần yêu nước, đại đoàn kết toàn dân tộc, vượt qua thử thách, giành những thắng lợi vẻ vang, tiếp tục đưa công cuộc đổi mới đất nước tới bến vinh quang.
Tháng 5 lại về với những cơn mưa đầu mùa và những giọt nắng vàng như rót mật trên mảnh đất miền Nam. Tháng 5 về, lại khiến những người con của mảnh đất hai mùa mưa – nắng càng cảm nhận nỗi nhớ Bác khôn nguôi nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của Người. Dù tuổi đã cao nhưng Bác Lê Hà - Nguyên là thuyền trưởng Đoàn tàu không số Lộc An vẫn vẹn nguyên cảm xúc nghẹn lời mỗi khi có ai đó gợi nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Cha già của dân tộc. Cũng như bao người dân trên mảnh đất miền Nam, niềm khao khát của người cán bộ hưu trí ấy là một lần được  gặp Bác và điều mơ ước đã thành hiện thực.
Còn với người lính Cụ Hồ Bùi Trung Hoa– Chủ tịch Hội cựu chiến binh thị trấn Đất Đỏ thì những tình cảm kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn sống mãi trong tim. Dù thời gian có dần trôi đi, mang đến những đổi thay trong cuộc sống, vô tình làm phai nhạt những gì thuộc về quá khứ khi tuổi tác ngày một cao; nhưng những ký ức về Bác Hồ kính yêu vẫn luôn hằn sâu trong tâm khảm.
Trong cuộc đời, ai có cơ hội được một lần gặp Bác Hồ thì đó là niềm vinh dự, tự hào, hạnh phúc lớn lao. Thế nhưng đối với ông Lâm Văn Ba - Nguyên là Chủ tịch Hội người cao tuổi ngụ tại xã Long Mỹ có lẽ là người vinh dự nhất  khi có rất nhiều lần gặp Bác Hồ  – những nơi ông từng tham gia chiến đấu. Gặp và trò chuyện với ông, dù tuổi đã nhưng khi kể về chuyện được gặp Bác Hồ, ông vẫn nhớ như in từng chi tiết.
Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm về sự giản dị trong phong cách và lối nói chuyện thân thương, gần gũi của vị cha già dân tộc”. Đó  là lời tâm sự của Ông Nguyễn Minh Huệ (SN 1938), nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh  khi ông còn là sinh viên trường Bổ túc công-nông Trung ương (Giáp Bát, Hà Nội). Những cử chỉ, lời dặn, giọng nói, hình ảnh của Bác mãi in đậm trong ông, theo ông suốt cả cuộc đời, thôi thúc ông không ngừng phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, người lãnh đạo trong mọi công tác mà ông đã từng đảm trách.
Sinh thời, Bác Hồ luôn dành tình cảm đặc biệt cho đồng bào miền Nam ruột thịt. Bác luôn ngày đêm hướng về miền Nam với tình yêu bao la, thiết tha nhất. Cũng bao la như tấm lòng của Bác, nhân dân miền Nam luôn hướng về thủ đô, nơi có Bác và Trung ương Đảng, kiên cường chiến đấu, không ngại gian khổ, hi sinh, với quyết tâm và ước mong cháy bỏng là quét sạch quân xâm lược, thống nhất non sông, được đón Bác vào thăm. Nắng tháng 5 vốn đã nồng nàn, nay lại rực rỡ hẳn lên với đủ sắc màu cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu trên khắp các nẻo đường mừng ngày sinh nhật Bác.
Trọn cuộc đời Bác đã hy sinh cho dân, cho nước. Đến khi nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta hoàn toàn tự do thì Bác đã ra đi. Bác đã không thể ở lại với non sông cho đến ngày Bắc - Nam thu về một mối. Nhưng… Bác vẫn sống mãi trong tim của những người con Lạc cháu Hồng, sống mãi cùng với mùa xuân tươi đẹp của đất nước. Những người con đất Việt tự hào vì có Bác và càng tự hào hơn khi được học tập và làm theo những lời Bác dạy. Tháng 5 về, lòng ta lại nhớ Bác Hồ. Nhớ Bác, học và làm theo lời Bác một cách thiết thực nhất chính là soi mình vào tấm gương sống giản dị, trung thực nhưng hết sức kiên cường của Bác và nhắc nhở nhau làm theo những lời căn dặn của Người.
xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu