– Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long và Trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn (thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Long.
– Thông tin về sự kiện, ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam – phụ trách phía Nam – cho biết, sự kiện lần này diễn ra nhằm hưởng ứng các hoạt động chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018 và đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm hàng Việt trên thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu ra nước ngoài. Theo dự kiến của ban tổ chức sự kiện sẽ có quy mô từ 1.200-1.400 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến thời điểm hiện tại, Festival đã thu hút trên 800 đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong cả nước tham gia; trong đó có 400 đơn vị là các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực công – nông nghiệp – thương mại – du lịch và dịch vụ.
– Sự kiện này gồm một chuỗi các chương trình, hoạt động ý nghĩa, phong phú và đa dạng như: Hoạt động văn hóa, lễ hội chào mừng Festival; Hoạt động “Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Công nghiệp – Thương mại tỉnh Vĩnh Long, năm 2018” diễn ra trong khuôn khổ Festival; Triển lãm liên kết xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực công – nông nghiệp – thương mại – dịch vụ – du lịch; các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao… trong cả nước; Hoạt động hội thảo “Tạo sinh kế cho nông dân trước tình hình biến đổi khí hậu” và Hội thảo “Chia sẻ lợi ích của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cung ứng vật tư nông nghiệp với nông dân”…
– Thông qua các hoạt động này, ban tổ chức kỳ vọng hỗ trợ tích cực cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực công – nông nghiệp – thương mại – du lịch – dịch vụ giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm và đẩy mạnh khả năng tiêu thụ trên thị trường; Đồng thời tăng cường mối liên kết giữa doanh nghiệp hàng Việt Nam với người tiêu dùng. Qua đó nâng cao hiệu quả trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng; nâng cao uy tín, củng cố niềm tin hàng Việt trong lòng người tiêu dùng Việt.