Thực hiện Nghị Quyết số 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch chất lượng cao giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh đã đồng ý cho chủ trương Sở Du lịch thực hiện Chương trình quảng bá du lịch BR-VT trên kênh truyền hình quốc tế CNN của Mỹ (CNN). Trên cơ sở đó, Sở Du lịch đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và CNN xây dựng kịch bản thực hiện Chương trình quảng bá này.
Tại cuộc họp, đại diện CNN tại Việt Nam đã đề xuất xây dựng chiến dịch quảng bá du lịch BR-VT trong 5 năm (từ 2021 đến 2025) và chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 thực hiện quảng bá nhận diện, tập trung vào hình ảnh du lịch BR-VT; giai đoạn 2 quảng bá chuyển hướng, mở rộng thêm về tiềm năng, lợi thế kinh doanh du lịch tại BR-VT; giai đoạn 3 quảng bá tập trung vào văn hóa tín ngưỡng, ẩm thực của BR- VT. Cùng với đó, CNN sẽ thực hiện chiến dịch quảng bá này thông qua các chương trình truyền hình, phim quảng cáo về du lịch BR-VT trên truyền hình CNN và nền tảng kỹ thuật số tại các khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Nam Á, Bắc Mỹ.
Đóng góp ý kiến tại cuộc họp, đại diện một số sở, ngành cho rằng, CNN nên thực hiện quảng bá du lịch BR-VT trong 2 năm (2021 và 2022), trong đó năm 2021 tập trung quảng bá những địa danh nổi tiếng của BR-VT đã được định vị trên thế giới như Côn Đảo, suối khoáng Bình Châu, sân Gofl Hồ Tràm...; năm 2022 tập trung quảng bá văn hóa tín ngưỡng, ẩm thực của BR-VT; sau đó sẽ tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện rồi mới đưa ra quyết định thực hiện quảng bá du lịch BR-VT trong các năm tiếp theo.
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh đánh giá cao sự chuẩn bị của Sở Du lịch và CNN tại Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược quảng bá du lịch tỉnh BR-VT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phân tích rõ lý do chọn kênh truyền hình CNN và xây dựng thêm phương án thực hiện quảng bá theo giai đoạn; đồng thời đề nghị nghiên cứu, khảo sát thêm về mục tiêu du lịch của BR-VT, thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm du lịch hướng đến đối tượng du khách phù hợp, đặc biệt chú trọng nêu bật được lợi thế so sánh của BR-VT so với các địa phương khác.
Ngoài ra, ông Lê Ngọc Khánh cũng yêu cầu Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan tham khảo thêm quy trình thực hiện quảng bá du lịch của các tỉnh bạn; cân nhắc thời điểm thích hợp để thực hiện quảng bá du lịch của BR-VT.