Thực hiện theo Quyết định số 2049/QĐ- UBND ngày 31/5/2012 của UBND huyện Long Điền về thành lập đòan kiểm tra công tác CCHC 6 tháng đầu năm. Ngày 07/6/2012, đòan đã có buổi làm việc với xã về tình hình CCHC 6 tháng đầu năm 2012.
Đại diện đòan kiểm tra là ông Lê Trần Minh- Phó trưởng phòng Nội vụ cùng với các Chuyên viên phòng, ban huyện- Đại diện địa phương có ông Mạch Văn Lai- PCT-UBND xã và các cán bộ phụ trách các lĩnh vực tại bộ phận một cửa. Qua buổi làm việc đã, đòan đã tóm tắt được một số những việc làm được cũng như những công việc còn hạn chế:
Xã đã triển khai, quán triệt các văn bản chi đạo của cấp trên như quyết định số 41/2011/QĐ- UBND về ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức các nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2012 của huyện, xã đã tiến hành xây dựng kế hoạch năm của xã; ban hành quy chế vận hành ứng dụng CNTT theo hướng dẫn của Sở Thông tin- truyền thông số 334/STTTT-CNTT ngày 06/7/2011; triển khai và áp dụng thực hiện bộ Thủ tục hành chính áp dụng chung tai UBND cấp xã do tỉnh ban hành. Kết quả hồ sơ trễ hẹn, đúng hẹn, tồn đọng ở các lĩnh vực:
- Địa chính: Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 236 hồ sơ. Trong đó: Hợp đồng chuyển nhượng QSD Đất là 175 hồ sơ, cấp đổi là 04 hồ sơ, chỉnh lý 45 hồ sơ, thừa kế 12 hồ sơ.
- Tư pháp: Tổng số 2081 hồ sơ. Trong đó: khai sinh là 217 hồ sơ, khai tử là 49 hồ sơ, ĐKKH là 74 hồ sơ, CCHT là 01 hồ sơ, đăng ký việc nhận cha, me, con là 02 hồ sơ, lập di chúc là 06 hồ sơ…
Việc xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, đào tạo, bồi dưỡng được sự thống nhất giữa Đảng ủy và UBND
Việc ứng dụng CNTT vào xử lý hồ sơ tương đối tốt, áp dụng phần mềm văn phòng điện tử eOffice vào xử lý công việc hành chính giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian.
Bên cạnh đó, địa phương cũng đã đề xuất kiến nghị với đòan xem xét bổ sung thêm biên chế làm công tác TN &TKQ; bổ sung nhân sự quản trị mạng để phục vụ lâu dài cho địa phương./.
CB tiếp nhận hồ sơ đang tác nghiệp.