Trong 9 tháng đầu năm 2019, UBND xã đã tổ chức tiếp được 29 lượt tiếp công dân. Trong đó: Tiếp thường xuyên tại bộ phận tiếp công dân là 16 lượt/16 lượt người tiếp. Tiếp thường định kỳ của Chủ tịch UBND xã là 13 lượt/13 lượt người tiếp. Nội dung tiếp công dân: đất đai, môi trường, xây dựng. Công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, kiến nghị của công dân: Tổng số đơn tiếp nhận và xử lý là 20 đơn. Trong đó: Đơn tranh chấp liên quan đến đất đai: 13 đơn. Đơn kiến nghị liên quan đến đất đai: 06 đơn. Số vụ phản ánh qua đường dây nóng tỉnh: 01 vụ. Qua quá trình thụ lý, xác minh, đến nay UBND xã đã giải quyết 16/20 đơn (10 tranh chấp, 05 kiến nghị; 01 đơn kiến nghị qua đường dây nóng tỉnh):
+ Tranh chấp đất đai: 10/13 đơn (Hòa giải thành: 05; không thành: 05);
+ Đơn kiến nghị 05/06 đơn đã giải quyết xong.
+ Số vụ phản ánh đường dây nóng tỉnh: 01/01 vụ. Đã có kết quả báo cáo về huyện.
- Đơn còn tồn: 04 đơn (03 tranh chấp, 01 kiến nghị).
Được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, UBND xã đã đề ra các giải pháp chỉ đạo để thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, vẫn còn hạn chế như việc sử dụng đất của người dân ổn định, do nhu cầu đo đạc thì mới phát hiện bị lệch ranh và thiếu diện tích so với trong giấy CNQSD đất nên từ đó phát sinh yêu cầu giải quyết tranh chấp và khởi kiện.Thời gian tới, tiếp tục tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật đất đai, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần hạn chế tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, các chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư cho người bị thu hồi đất. Duy trì công tác tiếp công dân theo định kỳ theo quy định. Chỉ đạo hòa giải 03 đơn và đơn mới phát sinh (nếu có).
Theo báo cáo của UBND xã số 939/BC-UBND ngày 12/9/2019.