Vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 23 tháng 10 năm 2019, tại phòng họp UBND xã, Đồng chí Dương Quang Nhàn, Chủ tịch UBND xã đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm về khảo sát ý kiến tổ chức, cá nhân trong công tác cải cách hành chính năm 2019 trên địa bàn xã.
Sau cùng, Đ/c Dương Quang Nhàn, Chủ tịch UBND xã kết luận chỉ đạo như sau:
Qua kết quả khảo sát cho thấy người dân hài lòng về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, việc công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính về thái độ hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, nhân viên, thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
Một số vấn đề cần lưu ý trong thời gian tới
Tuy nhiên, số liệu khảo sát cho thấy vẫn còn tình trạng người dân phải đi lại bổ sung hồ sơ 01 lần. Cụ thể:
- Lĩnh vực Đất đai: Bổ sung hồ sơ 01 lần: 15 ý kiến.
- Lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch: Bổ sung hồ sơ 01 lần: 17 ý kiến.
Để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đề nghị các ngành, Hội, đoàn thể, CBCC chuyên môn cần tập trung thực hiện một số việc sau:
- Giao Công chức Văn phòng - Thống kê tham mưu UBND xã tổ chức phối hợp CBCC chuyên môn Bộ phận Một cửa, các ngành, Hội đoàn thể, các ấp tổ chức phát phiếu lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính năm 2020 và những năm tiếp theo trên địa bàn xã.
- Việc khảo sát, điều tra lấy ý kiến phải thực hiện trên cơ sở nội dung, tiêu chí, đối tượng cụ thể, thiết thực về những vấn đề đang được người dân, doanh nghiệp quan tâm về dịch vụ công tại cơ quan Nhà nước.
- Đối với CBCC chuyên môn, CBCC thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
+ Thường xuyên trau dồi và rèn luyện kỹ năng trong quan hệ, tiếp xúc, làm việc với tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính luôn hòa nhã, ân cần, lịch sự, tác phong chuyên nghiệp; chấp hành nghiêm thời gian làm việc theo quy định; mặc đồng phục, đeo thẻ Cán bộ, công chức có bảng tên, chức danh, lĩnh vực được phân công phụ trách; thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
+ Chủ động phối hợp với các ngành có liên quan kịp thời cập nhật, thực hiện các thủ tục hành chính theo Quyết định của UBND tỉnh công bố mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã theo lĩnh vực được phân công phụ trách.
+ Tiếp tục duy trì thực hiện 03 mô hình tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là: mô hình “3 Đúng: Đúng Nội quy, Quy chế làm việc của cơ quan - Đúng luật - Đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ”; mô hình 3 Hơn: “Năng động hơn, trách nhiệm hơn, hiệu quả hơn”; mô hình “Viết giúp”.
+ Thường xuyên rà soát, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã nhằm phục vụ tốt, chu đáo cho người dân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.
+ Tăng cường công tác giải quyết hồ sơ đúng hẹn, sớm hẹn, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.
+ Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm tăng mức hài lòng của tổ chức, cá nhân trên địa bàn trong những năm tiếp theo.
+ Nhận hồ sơ sau khi kiểm tra đầy đủ các thành phần hồ sơ quy định.
+ Chấn chỉnh tình trạng bổ sung hồ sơ qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.
+ Tuyệt đối không tự đặt ra các loại giấy tờ không quy định của Bộ TTHC do UBND tỉnh ban hành.
+ Công chức nào để xảy ra tình trạng tổ chức, cá nhân phải đi lại nhiều lần bổ sung hồ sơ TTHC làm ảnh hưởng đến công tác CCHC trên địa bàn, thì chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã.
+ Giao Đ/c Nguyễn Thị Thúy, CC VP-TK tham mưu lãnh đạo UBND xã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhỡ các Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và đề xuất xét thi đua tiêu chí khen thưởng cuối năm.
- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các Hội, đoàn thể xã, các ấp:
+ Tham gia công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính bằng nhiều hình thức phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân, qua đó tích cực tham gia giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan nhà nước các cấp.
+ Đề nghị UBMTTQVN xã phối hợp UBND xã xây dựng kế hoạch liên tịch tuyên truyền cải cách hành chính hàng năm gắn với nội dung tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã đến năm 2020.