Thực hiện Công văn số 9022/UBND-VP ngày 10/9/2019 của UBND tỉnh BR-VT về việc thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi gặp gỡ với công chức Bộ phận một cửa, công chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công văn số 7197/UBND-VP ngày 23/10/2019 của UBND huyện v/v triển khai thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi gặp gỡ với công chức Bộ phận một cửa, công chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Vấn đề này, UBND xã có ý kiến chỉ đạo như sau:
Đề nghị CBCC chuyên môn triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện tại các Công văn trên. Cụ thể:
- Tham mưu UBND xã các giải pháp cụ thể để phát huy những mặt đạt được; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính; tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
- Nêu cao ý thức phục vụ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; thực thi công vụ, nhiệm vụ theo đúng chức trách được giao trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật.
- Khắc phục dứt điểm tình trạng hồ sơ trễ hẹn, quá hẹn, sai sót trong quá trình giải quyết hồ sơ; Công chức một cửa phải tiếp nhận tất cả các hồ sơ của người dân, doanh nghiệp khi đáp ứng yêu cầu của Bộ thủ tục hành chính; trong quá trình thụ lý, giải quyết, nếu hồ sơ không đủ điều kiện hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết, CBCC tham mưu lãnh đạo UBND xã có văn bản trả lời cụ thể, đảm bảo tất cả hồ sơ đăng ký giải quyết thủ tục hành chính đều phải có văn bản trả lời.
- Thực hiện nghiêm túc quy trình, thủ tục hành chính đã công bố; các thủ tục thường xuyên có hồ sơ trễ hẹn do tính phức tạp, cần thêm thời gian thì phải tham mưu điều chỉnh hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp, thông tin và cam kết chính xác thời gian hẹn trả kết quả.
- Triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 theo lộ trình của tỉnh, huyện.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ Cán bộ, công chức, giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, tác phong giao tiếp, ứng xử. Qua đó, phát hiện và khen thưởng, phát triển những cá nhân tiêu biểu; xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện chưa tốt.
- Giao Đ/c Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Công chức Tài chính - Kế toán phối hợp các ngành liên quan tham mưu UBND xã đề xuất cấp thẩm quyền quan tâm bố trí ngân sách để mua sắm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận một cửa, trụ sở tiếp công dân nhằm đảm bảo điều kiện tốt phục vụ nhân dân; nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
- Giao Đ/c Nguyễn Thị Thúy, Công chức Văn phòng - Thống kê tham mưu UBND xã theo dõi, nhắc nhỡ CBCC chuyên môn thực hiện, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện trong công tác CCHC trên địa bàn.