Thực hiện Kế hoạch số 383/KH-UBND ngày 13/01/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Long Điền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn huyện. UBND xã Phước Hưng đã chủ động xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn xã với mục đích:
- Triển khai có hiệu quả và đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã từng bước đi vào nề nếp, ổn định; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính của xã.
- Tổ chức triển khai có hiệu quả trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
- Nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
- Thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền gồm: thực hiện công bố, niêm yết, công khai thủ tục hành chính; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân theo quy định.
- Thực hiện tốt việc cập nhật các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên trang thông tin điện tử (Website) của xã.
1. Các giải pháp cụ thể như:
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại địa phương. Chú trọng công tác bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thủ tục hành chính.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính thông qua các hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của xã, niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã.
2. Kinh phí thực hiện:
Căn cứ Quyết định số 36/2013/QĐ-UBND ngày 13/9/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định nội dung chi, mức chi cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Công chức Tài chính - Kế toán xã có trách nhiệm tham mưu cân đối, bố trí dự toán chi cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn xã.
3. Tổ chức thực hiện:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã.
- Cán bộ, công chức chuyên môn có trách nhiệm thực hiện, rà soát và đề xuất các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những quy định thủ tục hành chính không còn phù hợp, chồng chéo, gây khó khăn khi áp dụng triển khai trên địa bàn xã.
- Giao Công chức Văn phòng - Thống kê đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, đồng thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo UBND xã xem xét, chỉ đạo.
ĐÍNH KÈM PHỤ LỤC
NỘI DUNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ PHƯỚC HƯNG
(Ban hành kèm theo Kế hoạch 44/KH-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2020 của UBND xã)
STT
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Kết quả
|
Thời gian thực hiện
|
-
Về rà soát các quy định, thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Kế hoạch của Chủ tịch UBND xã phê duyệt
|
Tháng 01/2020
|
2
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 của UBND xã
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính
|
Từ tháng 01 đến tháng 31/7/2020
|
II. Về kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Công khai các thủ tục hành chính đã được ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Thủ tục hành chính được cập nhật, niêm yết kịp thời tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
|
Ngay khi nhận được quyết định công bố thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh
|
2
|
Tổng hợp, xây dựng báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện việc kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Báo cáo
|
Hàng Quý, năm
|
3
|
Tiếp nhận, phân loại các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định (nếu có)
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Báo cáo
|
Thường xuyên
|
4
|
Xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Kết quả giải quyết các phản ánh,
kiến nghị
|
Thường xuyên
|
III. Đẩy mạnh việc huy động cá nhân, tổ chức tham gia kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Huy động cán bộ, công chức chuyên môn cùng tham gia việc rà soát, đánh giá các quy định thủ tục hành chính
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
|
Theo Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2020
|
2
|
Duy trì thực hiện việc lấy kiến người dân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã
|
Công chức
Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức
Bộ phận TN&TKQ
|
Báo cáo hàng quý
|
Thường xuyên
|
IV. Về thông tin, tuyên truyền
|
1
|
Xây dựng và thực hiện Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Kế hoạch của Chủ tịch UBND xã phê duyệt
|
Quý I/2020
|
V. Công tác khác
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Kế hoạch của Chủ tịch UBND xã phê duyệt
|
Tháng 12/2020
|
2
|
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã.
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức
Bộ phận TN&TKQ; Tổ xung kích
|
|
Thường xuyên
|
3
|
Đẩy mạnh công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Chính phủ.
|
Công chức Văn phòng - Thống kê
|
Cán bộ, công chức
Bộ phận TN&TKQ
|
|
Thường xuyên
|