(Trích nội dung báo cáo của UBND xã số 1088/BC-UBND - 02/11/2020)
1. Công tác chỉ đạo điều hành:
- Nhằm thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp qua đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh. UBND xã đã triển khai quán triệt các Công văn số 598/UBND-VP ngày 13/2/2017, Công văn số 1872/UBND-VP ngày 24/4/2017 của UBND huyện Long Điền đến các ban ngành, đoàn thể xã, ấp. Đồng thời, chỉ đạo niêm yết công khai rộng rãi số điện thoại 0888800.247 đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xã, 06 ban ấp, thông báo thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh của xã để người dân được biết.
- Qua đó, cử cán bộ Lãnh đạo, Công chức VP-TK xã tham dự lớp tập huấn về quy trình tiếp nhận và xử lý nhanh các thông tin phản ánh của tổ chức, công dân khi được VNPT chuyển đến trên hệ thống phần mềm đường dây nóng.
- Trên cơ sở đó, UBND xã chỉ đạo Công chức VP-TK phụ trách công tác theo dõi, cập nhật phần mềm và xử lý thông tin. Sau khi tiếp nhận thông tin, tham mưu UBND đã chỉ đạo xác minh, xử lý thông tin, trả lời cho tổ chức, công dân và cập nhật tiến độ xử lý trên hệ thống phần mềm.
- Chỉ đạo niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng tỉnh, các cở ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, xã tại bộ phận một cửa xã Phước Hưng.
2. Kết quả xử lý:
Số lượng thông tin, phản ánh qua đường dây nóng của Lãnh đạo tỉnh tính từ ngày 01/01/2020 đến ngày 30/10/2020 như sau:
- Số lượng thông tin tiếp nhận: 07 trường hợp, trong đó 07 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, cụ thể như sau:
+ 03 lĩnh vực Khiếu nại, Tố cáo.
+ 01 lĩnh vực Quản lý đô thị, Giao thông, Xây dựng.
+ 02 lĩnh vực MT-TN-NN &PTNT.
+ 01 lĩnh vực khác.
- Số lượng thông tin trên đã xử lý hoàn tất: 07 trường hợp.
3. Phương hướng:
Duy trì cập nhật và vận hành phần mềm đường dây nóng của tỉnh nhằm để xử lý thông tin phản ánh của người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp kịp thời.