Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng và nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của việc thực hiện Cải cách hành chính. Từ đó, có thái độ tích cực, động cơ đúng đắn, hăng hái tham gia vào công cuộc Cải cách hành chính nhà nước tại địa phương. Thu thập các thông tin góp ý của người dân, doanh nghiệp để đánh giá khách quan việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính; quy trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thăm dò mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về chất lượng phục vụ Cán bộ, công chức. Tạo kênh thông tin đáng tin cậy, rộng rãi để người dân và doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền và tạo điều kiện để người dân giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.
Đối tượng được khảo sát: Tất cả tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại UBND xã. Các nội dung: tổng hợp những ý kiến của người dân và doanh nghiệp về công tác CCHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đối với người dân và trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ như:
+ Việc công khai thủ tục hành chính theo quy định hiện hành;
+ Việc tuân thủ thời gian, quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
+ Tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức;
+ Trình độ, năng lực của cán bộ, công chức trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, những chi phí phát sinh khi liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công.
- Hình thức khảo sát:
+ Phát phiếu trực tiếp cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
+ Phát phiếu lấy ý kiến trực tiếp tại Tổ dân cư và hộ gia đình.
+ Phát phiếu tại Hội nghị đối thoại nâng cao công tác cải cách hành chính.
- Thời gian thực hiện: tổng hợp 01 quý/01 lần, hoặc hực hiện theo yêu cầu khảo sát ý kiến khách hàng của huyện gửi về địa phương.