Với mục đích Đánh giá tình hình công tác triển khai tổ chức thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính...
Các nội dung cụ thể như: Xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính, kiểm soát TTHC năm 2021 của UBND xã. - Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ trong đội ngũ cán bộ, công chức. Việc bố trí đội ngũ trực tiếp làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, phân công công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát TTHC tại UBND xã.
Tình hình giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức: Việc triển khai thực hiện cơ chế "một cửa" tại UBND xã. Việc chấp hành các quy định hành chính trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Kiểm tra sổ theo dõi giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền; tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân:
+ Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả;
+ Biên nhận hồ sơ;
+ Phiếu chuyển hồ sơ để thụ lý, giải quyết;
+ Tiến độ giải quyết TTHC;
+ Tình hình giải quyết hồ sơ trễ hẹn (nếu có).
- Kiểm tra công tác thu phí, lệ phí trong giải quyết các TTHC.
- Kiểm tra trực tiếp một số hồ sơ hành chính đã được giải quyết.