TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379802
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Đà Nẵng ưu tiên dự án khởi nghiệp khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ
07/11/2019

Qua 3 năm, hoạt động khởi nghiệp ở Đà Nẵng có những bước chuyển biến tích cực. Thành phố đã phát huy hiệu quả các nguồn lực nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.


Thực hiện Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Đà Nẵng đã ban hành các văn bản nhằm triển khai đề án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được hình thành và phát triển tại thành phố, từ đó đã tạo nên tinh thần khởi nghiệp lan tỏa mạnh mẽ.


Đà Nẵng có 6 vườn ươm, trong đó có 2 vườn ươm của Nhà nước (Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp khu công nghệ cao), 10 không gian làm việc chung, 2 không gian sáng chế. Trung tâm Dịch vụ tổng hợp khu công nghệ cao đã xây dựng xong khối nhà xưởng phục vụ ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.


Trong 3 năm qua các vườn ươm đã ươm tạo hơn 60 dự án khởi nghiệp, tập trung ở các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, thực phẩm, công nghệ thông tin, giao thông vận tải, môi trường. Một số dự án đã gọi được vốn đầu tư.


Thành phố đang xúc tiến xây dựng khu làm việc và đào tạo khởi nghiệp trên diện tích gần 2.000 m2 lồng ghép với việc thiết kế xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng. Đây là các cơ sở nhằm ươm tạo, đào tạo, tư vấn hoàn thiện ý tưởng, công nghệ và khu làm việc chung cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo.


Thành phố đã hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp… tổ chức nhiều khóa đào tạo, tập huấn cho các đối tượng có nhu cầu nhằm cung cấp kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hỗ trợ xây dựng chương trình, nội dung đào tạo, đồng thời kết nối với các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapo đến tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư.


Tuy nhiên, hoạt động khởi nghiệp tại Đà Nẵng vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục: Chưa xác định được thế mạnh khởi nghiệp để xây dựng “bản sắc riêng”; chưa có dự án khởi nghiệp nào thực sự lớn, gọi vốn được chục triệu USD; khâu thương mại hóa sản phẩm của các dự án đa phần còn gặp nhiều khó khăn...

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, cộng đồng khởi nghiệp ở Đà Nẵng mới chỉ ở giai đoạn phát triển ban đầu. Thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục xây dựng các cơ chế chính sách để tạo hành lang pháp lý thuận lợi rõ ràng, hỗ trợ trực tiếp cho các hoạt động khởi nghiệp. Xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, đặc biệt là hỗ trợ về khu làm việc, xưởng sản xuất sản phẩm mới. Tập trung hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức, cá nhân có dự án khởi nghiệp…

Trong đó ưu tiên cho các dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ và mô hình kinh doanh mới; các dự án phục vụ trực tiếp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, có lợi thế cạnh tranh cao và các dự án đạt giải tại các cuộc thi khởi nghiệp.


Tiếp tục hỗ trợ thực hiện các hoạt động truyền thông về khởi nghiệp sáng tạo; kết nối khởi nghiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khởi nghiệp tham dự các sự kiện giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp để kết nối với các nhà đầu tư và cộng động khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

 

Chinhphu.vn
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu