TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Tư, 24/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383629
  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  EU tăng cường công nghệ để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19
28/05/2020

Trong Kế hoạch phục hồi trị giá 750 tỷ euro mà bà Ursula von der Leyen Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) thông báo ngày 27/5, EU có kế hoạch tăng cường công nghệ để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Đây cũng là nỗ lực mới để cạnh tranh tốt hơn với Mỹ và Trung Quốc trong những lĩnh vực quan trọng.

Theo dự kiến, EU sẽ đạt sự tự chủ về công nghệ trong những lĩnh vực quan trọng sau khi vực dậy khỏi khủng hoảng do dịch bệnh gây ra. Hiện EU đang phần nào phụ thuộc vào các nước khác trong các công nghệ chủ chốt và nguồn cung các vật liệu quan trọng. Đại dịch và các hậu quả của nó đến cuộc sống và nền kinh tế của EU đã cho thấy rõ tầm quan trọng của số hóa trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế và xã hội.

Theo đó, EU sẽ đầu tư nhiều hơn vào các mạng 5G và 6G để đem lại lợi ích cho các lĩnh vực chính gồm y tế, giáo dục, vận tải, logistic và truyền thông. Các lĩnh vực khác sẽ được hưởng quỹ nhiều hơn gồm trí tuệ nhân tạo (AI), an ninh mạng, thông tin bảo mật, dữ liệu và hạ tầng đám mây, siêu máy tính, lượng tử và chuỗi khối. EC cũng nhấn mạnh các kế hoạch thông qua một đạo luật về dữ liệu để tận dụng các phát kiến của khối về dữ liệu công nghiệp, môi trường, y tế, giao thông và quản lý công.

Đặc biệt, EU cũng nhấn mạnh vai trò của các nền tảng mạng lớn, trong đó hàng nghìn công ty châu Âu tiếp cận và kinh doanh, Luật Dịch vụ kỹ thuật số dự kiến thông qua cuối năm nay sẽ lập ra các quy định rõ ràng cho hoạt động này, như đảm bảo an ninh tốt hơn cho người tiêu dùng trên mạng, ngăn chặn các nền tảng lạm dụng sức mạnh của thị trường

Song song với phát triển công nghệ, EU sẽ tăng cường bảo vệ môi trường với các biện pháp đánh thuế sâu rộng đối với các mặt hàng nhựa, khí thải.

 

P.A.T (NASATI), theo AFP, 5/2020
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu