TRANG CHỦ Tổng quan về xã LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tin tức giao thông
Tin tức trong tỉnh
Tin tức trong nước
Tin tức thế giới
Thủ tục hành chính
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Chăm sóc cây ăn quả

Thác Sông Rây

hoa lan

Mô hình chăn nuôi :Hưu" hộ ông Hoành

Lượt truy cập: 282248
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Bà Rịa Vũng Tàu: Đưa nông nghiệp chất lượng cao đến với nông dân
30/11/2015
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.

Tiềm năng sản xuất nông nghiệp…

Ông Lê Tuấn Quốc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, diện tích đất nông nghiệp của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chiếm hơn 53% diện tích đất tự nhiên, dân số nông thôn chiếm 55% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn của địa phương này đã có những bước chuyển biến tích cực, nhịp độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 5,23%.

Nuôi lợn theo phương pháp tự động vận hành thức ăn, nước uống sát trùng ở Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: K.V)

Xác định ngành nông nghiệp đóng vai trò quan trọng, các địa phương của Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra bước phát triển về năng suất, chất lượng. Trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật, ngay từ năm 2000, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng dự án ứng dụng quy trình sản xuất rau an toàn trên địa bàn tỉnh, từ đó đã kiểm soát được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong ngưỡng cho phép; đồng thời sử dụng các giống ưu thế lai. Trong lĩnh vực chăn nuôi, hầu hết các trang trại chăn nuôi ở Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô lớn đều được đầu tư đồng bộ từ con giống, chuồng nuôi, thức ăn, thú y và xử lý môi trường. Chính vì vậy, nhờ tiếp cận với nền sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những bước chuyển dịch theo hướng này, từ đó đem lại hiệu quả cao cho người sản xuất.

Theo định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ 2016-2020, tỉnh đặt mục tiêu vận động hơn 50% doanh nghiệp đang hoạt động đủ điều kiện chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; quy hoạch từ 5 đến 7 vùng nông nghiệp chất lượng cao; quy hoạch, lập dự án đầu tư khu nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Xuyên Mộc. Giai đoạn 2020-2025, triển khai lập dự án đầu tư khu ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản tại huyện Đất Đỏ.

Đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có hệ thống các trạm, trại cây giống tốt với năng lực mỗi năm sản xuất 70 nghìn cây công nghiệp lâu năm và cây ăn quả, 42 tấn lúa nguyên chủng, 1.000 tấn giống lúa xác nhận. Đồng thời ứng dụng công nghệ sản xuất, cung ứng các chủng giống nấm phục vụ sản xuất nấm thương phẩm ở quy mô hộ gia đình; thực hiện thành công việc nuôi cấy mô tế bào đối với các loại cây như keo lai, bạch đàn, dó bầu, mía. Do đó, tỷ lệ sử dụng cây giống mới, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trên địa bàn tỉnh này cũng đã được nâng lên đáng kể. 

Từ năm 2011, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã thực hiện mô hình VietGAP cho loại cây ăn quả này ở 3 huyện là Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Tân Thành. Sau gần 5 năm, mô hình sản xuất thí điểm thanh long theo mô hình VietGAP ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã cho kết quả khả quan. Theo đó, ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang phối hợp cùng nông dân, khuyến khích bà con trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP. Kết quả cho thấy, nhiều hộ nông dân đã có lợi nhuận cao gấp nhiều lần từ thanh long VietGAP so với cách làm trước đây.

…Tiến tới một nền nông nghiệp chất lượng cao

Với các mô hình sản xuất theo công nghệ cao, bước đầu áp dụng có hiệu quả đã thu hút người nông dân ngày càng tích cực tham gia. Đó là mô hình tưới nước tiết kiệm đối với cây hồ tiêu, cây thanh long, cây na đang được triển khai rộng rãi trên khắp địa bàn tỉnh. Mô hình san mặt ruộng bằng tia la-de cũng đã được nông dân áp dụng, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế khả quan. Ông Lê Tuấn Quốc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương này là một trong những mục tiêu quan trọng, vừa nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp, vừa giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Ngay từ năm 2012, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có Quyết định phê duyệt Ðề án phát triển cơ điện sơ chế, bảo quản nông sản sau thu hoạch của tỉnh giai đoạn 2012-2017. Trên cơ sở đó, thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng thành công một số mô hình sơ chế rau, củ quả, đóng gói trái cây, sấy lúa, hay như đầu tư xây dựng mô hình sản xuất trong nhà lưới.v.v..

 Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới cho hiệu quả kinh tế cao ở Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: K.V)

Theo thạc sĩ Mai Văn Trị, Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có một số nông sản nổi tiếng như hồ tiêu, nhãn xuồng, na... ,trong đó một số ngành hàng như hồ tiêu sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Trước mắt, tỉnh cần chọn một vài loại cây trồng quan trọng để đầu tư trọng điểm hơn cho việc ứng dụng công nghệ cao, đồng thời làm tốt hơn công tác quy hoạch vùng trồng, đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng phục vụ cho sản xuất công nghệ cao, tạo mặt bằng cho hoạt động sản xuất, thu mua, sơ chế, chế biến bảo quản cũng như khâu phân phối sản phẩm...

Ông Lê Văn Tường, xã viên Hợp tác xã Nhân Tâm, huyện Xuyên Mộc cho biết, khi Hợp tác xã Nhân Tâm sản xuất nhãn xuồng cơm vàng theo quy trình VietGAP, sản phẩm đã được bạn hàng tin cậy về chất lượng, mức độ an toàn thực phẩm, xóa bỏ những nghi ngại trước đây về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Điều đó cho thấy, sản xuất theo chuẩn VietGAP đã giải tỏa được phần nào những khó khăn trong việc đưa quả nhãn ra thị trường. 

Theo ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, thì trong định hướng phát triển của ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh này trong giai đoạn 2015-2020, ngành nông nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu đã khuyến cáo nông dân không mở rộng diện tích ngoài vùng quy hoạch; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư công nghệ chế biến, với nhóm cây ăn quả, tập trung phát triển theo quy hoạch, chú trọng tập trung các loại cây chủ lực như nhãn xuồng, na, bưởi da xanh và thanh long. Cùng với đó, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tiếp tục giữ vững thương hiệu cho một số loại trái cây đặc sản, giúp nhân dân trong vùng tập trung mở rộng diện tích, đầu tư nhân lực vào sản xuất sạch, nhằm tạo ra sản phẩm hàng hóa chất lượng và hiệu quả, mở ra hướng phát triển kinh tế hàng hóa mũi nhọn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tiếp cận với một nền nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo chất lượng lượng, hiệu quả kinh tế cho người nông dân yên tâm sản xuất./..
Báo Bà Rịa-Vũng Tàu
|

Nội dung khác

  DỊCH VỤ NHẮN TIN TRA CỨU VỀ BHXH, BHYT, BHTN: Thông tin nhanh chóng, chính xác(6/12/2019 12:00:00 AM)
  Dễ gặp rủi ro khi mua đất bằng giấy viết tay!(6/12/2019 12:00:00 AM)
  Tận tụy phục vụ nhân dân(6/10/2019 12:00:00 AM)
  Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp(6/10/2019 12:00:00 AM)
  Tháo vách ngăn bộ phận "một cửa" để gần dân hơn(6/10/2019 12:00:00 AM)
  Tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận các cấp(12/7/2017 12:00:00 AM)
  Kỳ họp tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế(12/7/2017 12:00:00 AM)
  Kiểm soát bệnh: Chết nhanh trên cây tiêu(11/30/2015 12:00:00 AM)
  
TIN MỚI
Không đi bộ đội vẫn trở thành… thương binh để hưởng trợ cấp
Nuôi Hươu, Nai lấy nhung cho thu nhập cao
Cọc tiêu lên hương
Nông dân Sơn Bình trúng đậm mùa tiêu
Chuẩn bị khai mạc lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2014
Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh
Lễ phát động ngày Môi trường thế giới
Xã Sơn Bình hoàn thành công tác chuẩn bị và bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2014-2016
Đại biểu hội đồng nhân dân Tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Suối Rao, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức
Giá cà phê trong nước ngày 01/07 giảm 300 ngàn đồng/ tấn
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát: “Không để ai lừa dối nông dân”
Những quả nhãn... tím kì lạ của lão nông Sóc Trăng
Làm rõ hóa chất bảo quản trong nấm Trung Quốc
Trái cây cuối vụ tăng giá
Giới chức Mỹ đau đầu vì lợn rừng
THÔNG BÁO: Về Việc Đăng ký, đề xuất đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ năm 2015 trên địa bàn xã Sơn Bình, huyện Châu Đức
Thông báo về việc Đào tạo lái xe mô tô hạng A1, lái xe máy kéo nhỏ hạng A4 trên địa bàn huyện
Cái tâm ở cuộc vận động “nông dân với Trường Sa”
Chung sức làm đường nông thôn
Cổng chắn bị biến dạng
Thời tiết ảnh hưởng xấu lên cây trồng
Đan lát: nghề được nhiều bà con lựa chọn
Trung tâm văn hóa xã Sơn Bình tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng tại huyện Châu Đức
Xã Sơn Bình tổ chức kỳ họp thứ 8, HĐND xã Sơn Bình khóa III nhiệm kỳ 2011 – 2016
Thôn Tân Lập huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn
Ổ gà nhìn tuy nhỏ nhưng sức nguy hiểm không nhỏ
Lễ tổng kết các hoạt động hè năm 2014
Xã Sơn Bình tổ chức lễ tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014
Lãnh đạo huyện Châu Đức kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã Sơn Bình
Quá trình công bố Tài liệu 'tuyệt đối bí mật'
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện cải cách hành chính xã Sơn Bình
V/v cho phép hoạt động giáo dục đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn tỉnh BRVT.
Du lịch Thác Sông Ray xã Sơn Bình, Châu Đức, BRVT
Thanh niên Sơn Bình tham gia ngày hội an toàn giao thông
Chi hội phụ nữ ấp Xuân Trường tổ chức hội thao
Cây họ đậu: Sự lựa chọn cho vụ mùa
Trồng cỏ dại trong vườn tiêu
Tăng thu nhập, giải pháp thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
Nuôi dê giúp tăng thu nhập
Phòng chống bệnh dại trên chó mèo
Hội nông dân xã Sơn Bình tham gia hội nghị triển khai các văn bản của trung ương hội
Đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao – Hòa Bình xuống cấp: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Thịt dê – thức ăn ngon, vị thuốc quý
Xã Sơn Bình tổ chức văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân
Hiệu quả kinh tế từ thâm canh tăng vụ
Một cách bón phân mới
Cây, con giúp nông dân làm giàu
Phòng trừ sâu rầy, rệp sáp trên cây cà phê
Hệ thống tưới nước thông minh
Chi hội phụ nữ tổ chức đi tham quan
Kinh nghiệm nuôi Hưu
Những loại cây trồng trong nhà hút tài lọc
06 thủ tục hành chính mới ban hành; 06 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung; 05 thủ tục hành chính bị bãi bỏ về Lĩnh vực Đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải.
Lúa ngã đổ nhiều vì gió lớn
Nông dân thực hành trồng hồ tiêu
Trồng cỏ nuôi dê
Tận dụng phế phẩm nông nghiệp
Kiểm soát bệnh: Chết nhanh trên cây tiêu
Chạm Tượng: Vũ Văn Cường
Xã Sơn Bình tổ chức ngày hội Gia Đình Việt Nam
Trao giấy khai sinh cho bé Nguyễn Nhật Hải
Cấp bản sao có chứng thực từ bản chính hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực
Chứng thực di chúc:
Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
Thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch
Thủ tục đăng ký lại khai tử
Thủ tục đăng ký lại kết hôn
Thủ tục đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân
Thủ tục đăng ký lại khai sinh
Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
Thủ tục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch
Thủ tục đăng ký chấm dứt giám hộ
Thủ tục đăng ký giám hộ
Thủ tục đăng ký khai tử
Thủ tục đăng ký kết hôn
Hòa giải tranh chấp đất đai
THÔNG BÁO V/v Mở lớp đào tạo lái xe máy kéo hạng A4 (máy cày, máy Xới)
CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ SƠN BÌNH CHUNG TAY CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận các cấp
Kỳ họp tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế
Công tác cải cách hành chính năm 2017 xã Sơn Bình
Trồng thử nghiệm giống hoa Vạn thọ lùn Rồng Vàng
TUYÊN TRUYỀN VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ SƠN BÌNH - HUYỆN CHÂU ĐỨC
Hướng dẫn sử dụng đăng ký hồ sơ quan mạng
Hội Nông dân tỉnh BRVT giải ngân dự án vay vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân
Hội đồng nhân dân xã Sơn Binh nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 7
UBND xã Sơn Bình duy trì tốt lễ Chào cờ và hát Quốc ca đầu năm mới
Mít Thái tăng giá, nông dân Bà Rịa - Vũng Tàu thu lãi lớn
Trọn bộ Măng Tây Xanh cho năng xuất cao
Quá choáng tiết lộ của một nông dân trồng dưa chuột
DỊCH VỤ NHẮN TIN TRA CỨU VỀ BHXH, BHYT, BHTN: Thông tin nhanh chóng, chính xác
Tận tụy phục vụ nhân dân
Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp
Tháo vách ngăn bộ phận "một cửa" để gần dân hơn
Chính phủ điện tử, đòi hỏi bức thiết
Dễ gặp rủi ro khi mua đất bằng giấy viết tay!
Sản xuất nông nghiệp hữu cơ vẫn khó đủ đường
Xã Sơn Bình thông báo niêm yết danh mục Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết xã Sơn Bình
Kỳ họp thứ 8 HĐND xã Sơn Bình
Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả xã
Thông báo công khai 129 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Sơn Bình
Thông báo về việc tuyển dụng cán bộ vào làm việc tại UBND xã.
Tổ chức Đêm văn nghệ chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020
UBND xã tổ chức hội thi gói bánh chưng, cắm hoa: vui xuân
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Corona
Sơn Bình: Phát miễn phí khẩu trang y tế ngừa virus corona tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
phun hóa chất phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới tại các chợ trên địa bàn xã Sơn Bình.
Tờ rơi khuyến cáo đeo khẩu trang phòng chống lây nhiễm Virus corona
Thủ tướng: Không vì lý do dịch bệnh mà chúng ta thoái chí, bàn lui
Thông báo đường dây nóng phòng, chống bệnh viêm phổi do chủng corona virus mới
Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19
Thông báo công khai 129 thủ tục hành chính, 34 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Sơn Bình
Đại hội Đảng bộ xã Sơn Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 -2025
Bộ thủ tục hành chính áp dụng trên địa bàn xã Sơn Bình
Một số điểm mới củaThông tư 04/2020/TT-BTP
Thông báo đăng ký dịch vụ công trực tuyến
Thông báo đăng ký mô hình liên kết trồng rau trong nhà màng trên địa bàn xã Sơn Bình năm 2020
Lịch tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND tỉnh
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 887557 - Fax: (84.064) 3 887557
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu