TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379650
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Xã Bưng Riềng thông báo yêu cầu nâng cao ý thức trong việc bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn xã Bưng riềng.
30/05/2019

Trong thời gian qua công tác quản lý Nhà nước về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong quản lý và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Bưng Riềng đã từng bước đi vào nề nếp. Tuy nhiên tình trạng khai thác khoáng sản không phép, trái phép vẫn còn tiềm ẩn diễn ra làm ảnh hưởng tới môi trường, làm thất thoát tài nguyên, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn xã.Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Xuyên Mộc tại Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 28/10/2015 về tăng cường các biện pháp nhằm lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện Xuyên Mộc. Để kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Bưng Riềng. UBND xã Bưng Riềng thông báo đến toàn thể các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình và những Công ty được phép khai thác khoáng sản trên địa bàn xã nghiêm chỉnh chấp hành những nội dung cụ thể như sau:

1. Đối với các điểm mỏ đã được cấp giấy phép khai thác:

- Nghiêm túc thực hiện theo nội dung giấy phép đã được UBND tỉnh cấp, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo khoản 2 điều 5 của Luật khoáng sản năm 2010 và điều 15, điều 16 của nghị định số 158/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khoáng sản.

- Để bảo vệ các khu vực có khoáng sản chưa khai thác nằm trong khu vực được phép hoạt động khai thác, các Công ty đã được cấp phép phải cắm mốc các điểm khép góc khu vực khai thác khoáng sản theo tọa độ ghi trong Giấy phép. Tiến hành kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện các mốc bị mất hoặc hư hỏng phải kịp thời cắm lại các mốc mới, nếu không thực hiện kịp thời sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

- Các Công ty  đã được phép hoạt động khai thác khoáng sản có trách nhiệm tổ chức quản lý, bảo vệ,  không để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trong khu vực chưa được cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản. Khi phát hiện có hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ở ngoài ranh giới khu vực được phép hoạt động khoáng sản phải kịp thời báo báo ngay cho Ủy ban nhân dân cấp xã để xử lý vi phạm theo pháp luật.

2. Đối với các điểm kinh doanh vật liệu xây dựng, các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình đang sử dụng đất trên địa bàn xã:

- Đề nghị các tổ chức, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn xã Bưng Riềng có trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong diện tích đất đang sử dụng, không được tự ý khai thác khoáng sản khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

- Tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi như: Khai thác, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản trái phép dưới mọi hình thức.

- Các tổ chức, cá nhân kịp thời báo cho chính quyền địa phương nếu phát hiện  hành vi khai thác, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản trái phép.

- Khi mua khoáng sản phải biết rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng tuyệt đối không mua hoặc tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp. Nếu các tổ chức, cá nhân có hành vi bao che, tiếp tay cho hoạt động khai thác, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản không phép, trái phép khi bị phát hiện thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

3. Đề nghị  Mặt trận Tổ quốc, các Hội đoàn thể xã và trưởng ban nhân dân 04 ấp:

- Phối hợp với UBND xã Tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn xã. Phổ biến các quy định về bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác theo quy định của Luật khoáng sản năm 2010 và các văn bản hướng hướng dẫn thi hành luật Luật có liên quan.

- Tuyên truyền đến hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức trên địa bàn xã về Nghị định 33/2017/NĐ-CP ngày 03/4/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 15/7/2015 của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về việc: Tăng cường hiệu lực thi hành chính sách pháp luật về khoáng sản trên địa bàn tình Bà Rịa – Vũng Tàu và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 28/10/2015 của UBND huyện Xuyên Mộc về việc tăng cường các biện pháp nhằm lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện.

4.Giao Trưởng ban nhân dân 4 ấp có trách nhiệm nắm chắc tình hình khai thác, vận chuyển khoáng sản trên địa bàn do ấp mình quản lý, kịp thời báo cáo cho UBND xã khi phát hiện những hành vi phạm trong hoạt động khoáng sản. Phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể, hội viên tích cực tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể bà con nhân dân trong ấp về chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến việc bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn xã.

Trên đây là thông báo của UBND xã Bưng Riềng về nâng cao ý thức trong việc bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn xã, đề nghị các Công ty khai thác, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất tại địa phương nghiêm túc thực hiện./

Bảo Châu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu