TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Ba, 23/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383513
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Thông báo: Nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân vận chuyển,buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới
25/02/2020

Thực hiện Công văn số 594/UBND-VP ngày 25/02/2020 của UBND huyện Xuyên Mộc về việc tăng cường kiểm soát vận chuyển gia cầm, sản phẩm từ gia cầm qua biên giới trong công tác phòng chống dịch bệnh,

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thời gian gần đây đã và đang xảy ra tình trạng vận chuyển bất hợp pháp gia cầm (bao gồm cả gà, vịt giống) và các sản phẩm gia cầm giữa Việt Nam và các nước láng giềng.

Do đó, để ngăn chặn các loại dịch bệnh khác có thể phát sinh, bảo vệ phát triển ngành chăn nuôi gia cầm trên địa bàn xã; UBND xã Bưng Riềng thông báo đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã nội dung sau:

1. Nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới, kể cả hình thức cho, tặng gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới.

2. Không tiếp tay cho việc vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm dịch thú y.

3. Đề nghị người chăn nuôi mua gia cầm giống từ các cơ sở sản xuất, cung ứng có uy tín trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đã được kiểm dịch thú y.

4. Đề nghị các hộ gia đình chỉ mua gia cầm, sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm dịch để làm thực phẩm nhằm tránh sử dụn sản phẩm thịt gia cầm không bảo đảm an toàn làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn xã.

5. Giao cán bộ thú y xã phối kết hợp với các lực lượng công an, quân sự xã và Ban nhân dân 04 ấp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển gia cầm nhập vào địa phương mà không rõ nguồn gốc, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không bảo đảm an toàn làm lây lan dịch bệnh, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng của huyện để tịch thu, tiêu hủy toàn bộ gia cầm hoặc sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc để ngăn chặn lây lan dịch bệnh trên địa bàn xã.

6. Giao cán bộ đài truyền thanh xã tăng cường tiếp âm phát sóng, tuyên truyền để người dân biết được mức độ nguy hiểm nếu để dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn từ việc vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia câm không rõ nguồn gốc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế của người dân trên địa bàn xã.

 

Trên đây là nội dung thông báo về việc nghiêm cấm mọi tổ chức, cá nhân vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới. UBND xã thông báo để các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn xã biết và thực hiện./.

Bảo Châu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu