TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 25/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 384059
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Thông báo của UBND xã Bưng Riềng
24/11/2020

Trong thời gian vừa qua việc kiểm dịch và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc và gia cầm trên địa bàn xã đã được thực hiện tương đối tốt. Tuy nhiên có lúc, có nơi vẫn còn có các xe tự phát bày bán gà sống trên các tuyến đường giao thông, đồng thời còn một số hộ tự ý mở lò giết mổ và kinh doanh buôn bán thịt gia cầm tại nhà không qua kiểm dịch thú y, gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã.

Căn cứ Luật Thú y ngày 19/ 6/ 2015 và Nghị định số 35/ 2016/ NĐ-CP ngày 15/ 5/ 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y. Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh  trên đàn gia súc và gia cầm, đồng thời xử lý nghiêm tình trạng mở lò giết mổ gia súc, gia cầm ở khu dân cư không đúng nơi quy hoạch. Nay UBND xã thông báo một số nội dung cụ thể như sau:

1) Nghiêm cấm các xe chở Gà và các hộ gia đình bày bán gà không đúng nơi quy định dọc trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Bưng Riềng, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã.

2) Nghiêm cấm việc tự phát mở lò giết mổ thịt gà, thịt gia cầm tại nhà để kinh doanh buôn bán, do không đủ điều kiện hoạt động tại nghị định số: 66/2016 NĐ- CĐ ngày 1/7/2016 quy định điều kiện đầu tư kinh doanh và kiểm dịch chăn nuôi giết mổ gia súc gia cầm ở trong khu dân cư. Nếu các hộ buôn bán thịt và sản phẩm gia cầm không có nguồn gốc rõ ràng, không được đưa đến lò giết mổ tập trung, không có dấu kiểm dịch Thú y, không đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm, khi được Ban nhân dân các ấp và công chức chuyên môn của UBND xã kiểm tra phát hiện thì sẽ bị lập biên bản xử lý hành chính theo quy định tại điều 13 thông tư số 09 năm 2016 của bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đối với các hành vi kinh doanh giết mổ gia súc gia cầm đã bị chết hoặc do bệnh dịch không rõ nguyên nhân chưa qua kiểm soát giết mổ theo quy định tại nghị định 90/2017/NĐ-CP, các hành vi vi phạm nêu trên đều bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và các quy định khác của pháp luật.

3) Để đảm bao quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như sức khỏe cho nhân dân. UBND xã giao cho trưởng ban chăn nuôi thú y xã, Ban nhân dân 04 ấp, Ban Công an, Ban CHQS xã và Quản lý chợ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y trên địa bàn xã. Nếu phát hiện các hành vi vi phạm đối với các điểm tự phát mở lò giết mổ kinh doanh buôn bán thịt gia súc, gia cầm tại nhà và các điểm bày bán gà trên các tuyến đường giao thông không đúng nơi quy định thì lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

4) Giao trưởng ban nhân dân 04 ấp thường xuyên kiểm tra phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hộ tự phát mở lò kinh doanh giết mổ gia cầm tại nhà, không đảm bảo đủ các điều kiện về kinh doanh theo quy định của nhà nước và đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu không kiểm tra, không phát hiện, hoặc vượt quá thẩm quyền mà không kịp thời báo cáo về UBND xã để chỉ đạo giải quyết thì đ/c trưởng ấp phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã.

5) UBND xã xin thông báo các số điện thoại theo đường dây nóng để nhân dân được biết để liên hệ khi phát hiện được các hành vi vi phạm đã nêu ở trên, với các số điện thoại sau:

- Ông Bùi  Xuân TUẤN -  PCT- UBND xã số ĐT 0918565445

- Ông Vũ Tuấn Lâm trưởng ban chăn nuôi thú y xã số ĐT 0939030963

- Hoặc thông báo trực tiếp đến trưởng ban nhân dân 04 ấp để được xử lý kịp thời.

 

Đề nghị các hộ kinh doanh chấp hành tốt các điều kiện về kinh doanh giết mổ gia súc gia cầm đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và trật tự an toàn giao thông theo quy định của pháp luật, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm đạo đức kinh doanh góp phần đảm bảo sức khỏe cho mọi người và cho cả cộng đồng dân cư trên địa bàn xã./.

Bảo Châu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu