TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Ba, 23/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383527
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Công an xã Bưng Riềng thông báo phương thức, thủ đoạn trộm cắp tài sản của bọn tội phạm.
07/11/2016

Nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và phòng chống tố giác tội phạm Trộm cắp tài sản của nhân dân. Công an xã Bưng Riềng thông báo:

Trong 9 tháng đầu năm 2016, huyện Xuyên Mộc xảy ra 19 vụ trộm cắp tài sản. Qua điều tra xử lý cho thấy nguyên nhân chính dẫn đến tội phạm trộm cắp xảy ra nhiều là do sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân, người quản lý, bảo vệ tài sản trong các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ gia đình như không khóa cửa, khóa xe máy, để phương tiện ở những nơi không có người trông coi; cửa nhà khóa bằng các loại khóa không an toàn, thậm chí quên khóa cửa nhà, để xe Máy trước cửa nhà cửa phòng làm việc, hoặc khóa cửa phòng, cửa nhà nhưng không khóa cửa sổ, một số cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có lực lượng bảo vệ chuyên trách, bảo vệ lỏng lẻo, không lắp hệ thống camera, hệ thống chiếu sáng....

Phương thức thủ đoạn của các đối tượng như sau: Trước khi gây án các đối tượng thường tiếp cận hiện trường để nắm tình hình, nghiên cứu những thiếu sót, sơ hở, mất cảnh giác trong công tác quản lý, bảo vệ tài sản để trộm cắp. Đối với các hộ gia đình thường xuyên vắng nhà không có người trông coi, nhà ở khu vực xa dân cư, hộ gia đình sống biệt lập không quan hệ với bà con xung quanh, hộ gia đình không có hệ thống chống trộm... đối tượng sẽ tiếp cận dùng kìm cộng lực, kìm điện cắt, phá khóa, phá cửa, bẻ song cửa sổ, dỡ ngói, dỡ mái tôn trên mái nhà hoặc qua ô thông gió đột nhập để trộm cắp tài sản, chủ yếu là tiền, vàng, điện thoại di động, máy vi tính xách tay, xe máy... và các loại nông sản có giá trị kinh tế như tiêu, cà phê... có trường hợp đối tượng dùng xe tải đến để chở, hàng xóm tưởng lầm là chuyển đồ.

Riêng đối tượng trộm cắp xe máy, chúng thường lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người quản lý xe máy như dựng xe không sử dụng khóa chống trộm, không có người trông coi, đối tượng dùng chìa khóa vạn năng phá khóa trộm, thậm chí có nạn nhân còn lơ là gắn sẵn chìa khóa trên xe nên đối tượng nhanh chóng lấy xe rồi tẩu thoát. Ngoài ra đối tượng còn làm giả thẻ xe, đánh tráo, ghi thêm, xóa bớt vào vé xe để trộm cắp xe máy ở bãi giữ xe.

Trong thời gian tới, đặc biệt là trong những tháng cuối năm, tình hình trộm cắp tài sản sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, liều lĩnh hơn, có khả năng xuất hiện các băng nhóm tội phạm trộm cắp có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, hậu quả, tài sản thiệt hại sẽ càng lớn hơn, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình đó, Công an xã Bưng Riềng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các hộ gia đình nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản đồng thời có biện pháp phòng ngừa cụ thể như:

Đối với xe máy người dân cần phải trang bị thêm khóa chống trộm, ( khóa bánh, khóa điện chống trộm, khóa thắng đĩa còi báo động...). Chú ý khi để  xe ở những nơi công cộng, cơ sở dịch vụ ( quán cà phê, quán ăn...) trong khuôn viên nhà thờ phải để đúng nơi quy định, phải có người trông coi, khi về nhà phải đưa xe vào bên trong nhà, không nên để xe trước sân hay hành lang, và rút chìa khóa xe cất an toàn dù xe đã để trong nhà, khi gửi xe phải nhận thẻ giữ xe, khi mất phải trình báo ngay.

Đối với các hộ gia đình cần gia cố cửa nhà, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm để chống cắt phá khóa. Trước khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các cửa ra vào, cửa sổ, cửa ban công, cửa trên lầu, sân thượng. Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trong coi; nên làm tường rào ngăn chặn việc leo trèo từ cây xanh, trụ điện gần đó để đột nhập vào nhà. Tạo mối quan hệ gắn bó với mọi người xung quanh, phải biết số điện thoại của hàng xóm để được hỗ trợ.

Các hộ chăn nuôi gia súc gia cầm cần có biện pháp bảo vệ thích hợp, ban đêm trước cổng, trước cửa phải thắp sáng bóng điện bảo vệ, các hộ trong nương rẫy cần tổ chức bảo vệ trông coi tài sản, dây, bòng điện thắp sáng không sơ hở mất cảnh giác để đối tượng lợi dụng trộm cắp.

Đối với các cơ quan, doanh nhiệp, trường học cần bố trí lực lượng bảo vệ 24/24; thường xuyên hướng dẫn chuyên sâu về kiến thức pháp luật và cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản cho cán bộ, nhân viên, công chức nắm để nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm trộm cắp; nên lắp đặt các camera ghi hình có độ phân giải cao, chuông báo chống trộm, thắp sáng bóng đèn trước cổng những vị trí quan trọng, nơi để tài sản có giá trị cao hoặc nơi dễ bị kẻ phạm tội lợi dụng đột nhập vào trộm tài sản. tuyển dụng nhân viên bảo vệ, thuê người làm công trong nhà phải kiểm tra người có lí lịch rõ ràng.

Người dân khi phát hiện các thông tin, hoặc những nghi vấn  về các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp, chơi bài ăn tiền thì kịp thời thông báo cho cơ quan Công an xã qua đường dây nóng 0643.878190, 0643907477 để lực lượng Công an kịp thời điều tra, bắt giữ, xử lý./.

 

công an xã
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu