TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Ba, 23/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383506
  GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

  Người Chủ tịch Chữ thập đỏ nhiệt huyết
27/11/2013

Chị Nguyễn Ngọc Lan- sinh năm 1955, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc được nhiều người biết đến vì sự năng nỗ, nhiệt tình trong công tácChị Nguyễn Ngọc Lan- sinh năm 1955, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc được nhiều người biết đến vì sự năng nỗ, nhiệt tình trong công tác từ thiện xã hội.

  Sau nhiều năm gắn bó với phong trào từ thiện của địa phương, tháng 4/2011, tại Đại hội Hội chữ thập đỏ xã Bưng Riềng lần IX, nhiệm kỳ 2011-2016, chị Ngọc Lan được hội viên tin tưởng bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ xã Bưng Riềng. Với nhiệm vụ mới, chị không ngừng nỗ lực học hỏi, tích cực vận động các mạnh thường quân trong, ngoài xã ủng hộ tiền và vật chất chăm lo cho người nghèo ở địa phương. Qua đó, nhiều hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương thành công đã in đậm “dấu ấn” của người Chủ tịch Hội nhiệt huyết này.  Chỉ tính riêng năm 2013, chị Ngọc Lan đã phối hợp vận động các tổ chức và mạnh thường quân  tặng 485 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán và lễ Phật đản với tổng số tiền là 94.050.000đ; tiếp nhận và tặng 06 chiếc xe lăn cho người tàn tật; tặng 35 xuất quà cho các em học sinh nghèo với tổng số tiền là 2.100.000đ; Vận động tổ chức đông y từ thiện khám và cấp thuốc miễn phí cho 81 người với tổng số tiền là 1.830.000đ. Thông qua việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, chị vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ thường xuyên hàng tháng cho 03 đối tượng là người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 800 ngàn/tháng. Với mô hình “hũ gạo tình thương” năm 2013, chị đã cùng tổ chức hội vận động được 225 kg gạo để giúp đỡ những gia đình khó khăn đột xuất. Song song đó, chị thường xuyên gần gũi, thăm hỏi, giúp đỡ  kịp thời những gia đình hội viên bị ốm đau, qua đời. Công tác vận động hiến máu nhân đạo được chị đặc biệt quan tâm, năm 2013, tổ chức hội của chị đã vận động được  92/73 đơn vị máu, đạt 126% kế hoạch.

        Bằng tinh thần nhiệt huyết và tính năng động trong công tác từ thiện, Chị Ngọc Lan đã tham gia tất cả các hoạt động do cấp trên và địa phương giao phó, mang đến sự tin tưởng cho lãnh đạo Hội CTĐ huyện Xuyên Mộc, lãnh đạo xã Bưng Riềng, còn đối với người dân thì chị Ngọc Lan rất được quý mến. từ thiện xã hội.

Bảo Châu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu