TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Bảy, 20/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 383054
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Cách diệt 7 loại côn trùng hoàn toàn không độc hại
05/06/2017

Thay vì phải sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng có thành phần hóa học cao trên thị trường hiện nay, việc áp dụng một số kinh nghiệm dân gian sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả như ý muốn. Chỉ sau một thời gian ngắn, ruồi, muỗi, bọ, mọt, gián,… và cả chuột sẽ hoàn toàn biến mất trong gia đình bạn.

1. Cách diệt gián

Có rất nhiều cách diệt gián hoàn toàn tự nhiên mà các bạn có thể lựa chọn. Trong số này, cách phổ biến nhất là sử dụng phèn chua rải xung quanh khu vực đựng thức ăn, khi đó gián sẽ tự mình bỏ đi.

 Trong trường hợp muốn tự mình bắt gián, bạn hãy đặt một miếng khoai nhỏ vào trong một chiếc lọ. Tiếp đến, bạn hãy thoa một lớp mỡ mỏng lên miệng chai sẽ kích thích gián chui vào rất nhiều. 

2. Cách diệt ruồi

Bạn có thể sử dụng keo dính để diệt ruồi nói riêng cũng như diệt côn trùng nói chung. Trong trường hợp chỉ muốn đuổi ruồi, bạn chỉ cần dùng vỏ bưởi phơi khô, đặt ở những nơi ruồi hay lui đến. Bạn cũng có thể sử dụng tỏi, đun trong nước sôi rồi trộn chung với vài miếng đinh hương để trong những đĩa nhỏ cũng khiến ruồi biến mất.

3. Diệt ve và bọ chét

Ve và bọ chét thường xuất hiện trên các con vật nuôi trong gia đình, gây hại cho vật nuôi cũng như có thể gây ra một số bệnh cho người. Bạn nên tắm thường xuyên cho chó, mèo trong gia đình mình là cách diệt côn trùng này một cách tốt nhất.

4. Diệt muỗi

Để diệt côn trùng phổ biến là muỗi, bạn có thể sử dụng tinh dầu cam hoặc dùng vỏ cam hay vỏ quýt phơi khô rồi đốt lên. Ngoài ra, việc trồng một số cây thuộc họ hoa cúc như hoa cúc đại đóa, hoa cúc dại, sả, cây gia bì cũng có thể xua muỗi hiệu quả.

5. Diệt rệp

 Rệp thường xuất hiện trên giường nếu gia đình bạn sống trong điều kiện ẩm thấp, ít vệ sinh. Để diệt côn trùng này, bạn có thể sử dụng công thức gồm một phần hoa hồi, hai phần bồ kết đem tán nhỏ, hòa với nước điếu rồi đổ vào kẽ giường có rệp.

Ngoài ra, còm một cách khác mà bạn có thể lựa chọn đó là dùng cây thuốc lào tươi hoặc thuốc lào khô rải khắp giường rồi trải chiếu lên, rệp sẽ bỏ đi ngay lập tức.

6. Diệt mọt

Với lũ mọt đáng ghét thường xuất hiện trong thùng gạo, bạn có thể dùng hỗn hợp hạt tiêu, hoa hồi đặt vào trong đó. Đảm bảo mọt sẽ không còn là nỗi lo lắng của gia đình bạn.

 7. Diệt kiến

Để diệt kiến, bạn sẽ cần đến một loại quả có chứa nhiều axit là chanh. Sau đó, bạn chỉ cần vắt chanh tươi vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Bạn cũng có thể lựa chọn cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột rắc lên tổ kiến cũng mang đến những hiệu quả tương tự.

8. Cách diệt côn trùng nói chung

Bên cạnh việc sử dụng các cách diệt côn trùng riêng biệt như trên, các bạn có thể sử dụng một cách duy nhất, giúp loại bỏ được hầu hết các loại côn trùng cơ bản hiện nay.

Theo đó, bạn có thể sử dụng vỏ bưởi, bồ kết, bã mía… đốt tạo ra khói vào chiều tối hoặc trước khi ngủ. Những thứ này thường tạo ra mùi thơm dễ chịu nhưng lại là kẻ thù của côn trùng, giúp ruồi, muỗi, gián, kiến… bỏ đi trong thời gian ngắn.

 

|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu