TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Bảy, 20/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 382930
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  9 lợi ích tuyệt vời của dưa leo
31/05/2019

Trong dưa leo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin K, C, một số vitamin nhóm B, đồng, kali và mangan, tất cả các chất dinh dưỡng này đều có ích cho cơ thể, vì vậy ăn nhiều dưa leo rất tốt cho sức khỏe mà lại không hề gây hại.

1. Bảo vệ não

Hiện nay người ta đã chứng minh rằng trong dưa leo có chứa fisetin flavonoid có tác dụng kháng viêm, rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe não bộ, có thể nâng cao trí nhớ, phòng ngừa suy nhược do các tế bào thần kinh bị lão hóa gây nên. Các thí nghiệm đã chứng minh rằng fistein có thể ngăn chặn sự rối loạn trong việc học tập và trí nhớ ở những con chuột bị mắc chứng Alzheimer.

 

(Ảnh: Shutterstock)

2. Chống oxy hóa

Dưa leo giàu các chất chống oxy hóa như vitamin C, β-carotene cũng như các chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa như quercetin, apigenin, luteolin, kaempferol. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng quercetin là chất kháng histamine tự nhiên, còn kaempferol thì có thể hỗ trợ cơ thể chống ung thư cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Giảm viêm

Dưa leo có thể giúp giảm các phản ứng viêm bên trong cơ thể. Thí nghiệm trên động vật cho thấy chiết xuất dưa leo có thể làm giảm phản ứng viêm không cần thiết bằng cách ức chế một phần hoạt động của các enzyme thúc đẩy viêm.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Dưa leo có chứa một loại polyphenol có tên là lignans giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư như ung thư vú, tử cung, buồng trứng và tuyến tiền liệt. Ngoài ra, trong dưa leo còn có một loại dinh dưỡng thực vật phytonutrient có tính chống ung thư.

(Ảnh: Shutterstock)

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Dưa leo có chứa nhiều chất xơ và nước đóng vai trò quan trọng nhất trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Dưa leo còn có thể giúp tăng độ pH của dạ dày, trung hòa triệu chứng trào ngược axit dạ dày. Bên cạnh đó, vỏ dưa leo còn có chất xơ không hòa tan, có thể tăng mức bài tiết, nhờ đó hỗ trợ nhu động ruột trong quá trình tiêu hóa thức ăn, thúc đẩy bài tiết.

6. Làm sạch miệng

Nếu miệng có mùi khó chịu, hãy ngậm một miếng dưa leo để giúp làm sạch vi khuẩn gây mùi bên trong miệng. Ngoài ra, ăn dưa leo còn hỗ trợ giải nhiệt dạ dày, đây cũng chính là nguyên nhân ban đầu gây mùi hôi miệng.

7. Giảm căng thẳng

Vitamin nhóm B như B1, B5 và B7 có trong dưa leo giúp giảm chứng lo âu cũng như giảm nhẹ tác hại của căng thẳng gây ra cho cơ thể.

(Ảnh: Shutterstock)

8. Kiểm soát cân nặng

Dưa leo chứa ít calo, nhưng dinh dưỡng lại vô cùng phong phú, vì vậy đây là món ăn vặt tốt nhất cho sức khỏe. Dưa leo sẽ tạo ra chất kết dính trong quá trình tiêu hóa giúp giảm tốc độ tiêu hóa, nhờ đó tạo cảm giác no lâu, giúp kiểm soát cân nặng.

9. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dưa leo có chứa kali giúp giảm huyết áp. Ion kali có thể tương tác với ion natri có thể hỗ trợ chức năng của cơ tim.

 

trithucvn.net
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu