TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 26/4/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 384462
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Hướng dẫn cách chăm sóc trẻm em bị nhiễm HIV/AIDS
23/12/2013

Trước tiên, phải ngăn ngừa ốm ở những trẻ này bằng cách cho trẻ được sống trong một môi trường vệ sinh, sạch sẽ, an toàn. Trẻ nhiễm HIV hệ thống miễn dịch bị suy giảm nên có nguy cơ mắc các bệnh cao hơn những trẻ khác và nếu mắc thì bệnh cũng diễn biến trầm trọng hơn. Vì vậy đối với các bệnh đã có vacxin phòng, cần bảo đảm trẻ được tiêm chủng đầy đủ. Với các bệnh thông thường khác, phải cách ly trẻ xa với những trẻ ốm hoặc những người ốm, nhất là bệnh nhân lao.

Tạo cho trẻ một cuộc sống gia đình khỏe mạnh, tình cảm.

Dạy, hướng dẫn cho trẻ biết chăm sóc, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Tạo cho trẻ có thói quen thường xuyên rửa tay, không chơi, hoặc ở gần các súc vật nuôi (chó, mèo...). Đánh răng cho trẻ cho tới tận khi chúng có thể tự làm. Mỗi năm hai lần cho trẻ đi khám răng miệng. Dấu hiệu đầu tiên của trẻ nhiễm HIV có thể là những vết đau ở miệng. Hãy báo cho bác sĩ nha khoa để trẻ được thăm khám cẩn thận. Đánh răng cho trẻ đúng cách như bác sĩ nha khoa hướng dẫn.

Về dinh dưỡng, cần cho trẻ được nuôi dưỡng theo một chế độ ăn uống tốt nhất. Nên tham khảo thầy thuốc về sự lựa chọn loại thức ăn phù hợp với cơ thể trẻ. Những trẻ này thường biếng ăn, vì vậy nên thay đổi các món ăn cho đa dạng. Thức ăn cần chế biến kỹ bảo đảm dễ tiêu hóa, ngon miệng. Thức ăn phải bảo đảm vệ sinh, tươi, chế biến xong ăn ngay.

Hầu hết trẻ đều hiếu động, tuy nhiên cũng cần khuyến khích động viên trẻ rèn luyện thân thể, tập thể dục thường xuyên. Trẻ nhiễm HIV cần được ngủ nhiều, có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn so với trẻ bình thường khác. Người thân nên dành nhiều thời gian chơi, nói chuyện, ôm ấp trẻ. Đến bác sĩ để được tư vấn xem trẻ cần phải dùng những loại thuốc gì, rồi cho uống đúng loại thuốc, đúng thời gian. Không được cho trẻ uống các loại đồ uống kích thích, rượu... Giúp cho trẻ có một cuộc sống bình thường như chơi, tiếp xúc bình thường với những đứa trẻ khác cùng trang lứa.
            Cần thông báo ngay cho thầy thuốc khi thấy trẻ nhiễm HIV có những triệu chứng như: sốt; ho; thở nhanh và khó; chán ăn và gầy sút nhanh; xuất hiện những đốm trắng hoặc những vết đau trong miệng; xuất hiện những mụn không biến mất; đi ngoài phân có máu; tiêu chảy, nôn mửa; tiếp xúc với người bị sởi, lao, thủy đậu hoặc các bệnh lây khác.

Bảo đảm cho trẻ được điều trị và theo dõi liên tục. Trẻ nhiễm HIV có thể vẫn tiếp tục khỏe mạnh trong một thời gian dài, nhưng để theo dõi được diễn biến sức khỏe của trẻ cần thường xuyên cho trẻ được kiểm tra máu. Các tế bào CD4 có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn, virut. Ở những trẻ nhiễm HIV, tế bào này bị HIV tấn công phá hủy. Dựa vào kết quả xét nghiệm số lượng tế bào CD4, thầy thuốc sẽ chỉ định các loại thuốc điều trị.

Bảo Châu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu