TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Bảy, 10/12/2022
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 325252
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Giải tỏa stress cho bạn
23/12/2013

 Công việc, gia đình, những mối quan hệ và những rắc rối linh tinh có thể làm cuộc sống của bạn rối bù. Càng bận rộn, bạn càng có nhiều nguy cơ bị tên hung thần stress tấn công. Những giải pháp sau sẽ giúp bạn tống khứ stress rất hiệu quả đấy!

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giữ gìn một thể hình lí tưởng mà còn kích thích cơ thể sản xuất endorphin. Đây là một trong những loại hoocmôn giúp não thư giãn. Nếu bạn không có đủ thời gian và điều kiện để tập luyện ra trò, hãy cố gắng vận động càng nhiều càng tốt (như đi cầu thang bộ thay vì chỉ vào thang máy và ấn nút chẳng hạn). Tập thể dục còn giúp máu tuần hoàn tốt hơn, đem lượng oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho các tế bào nhanh và đều đặn.

Chú ý dinh dưỡng

Những món ăn như fastfood, nhiều dầu mỡ hay đường hóa học không giúp bạn giải tỏa stress, mà ngược lại, còn có nguy cơ khiến cân nặng của bạn tăng vùn vụt. Bạn nên ăn nhiều món bổ dưỡng hơn như rau, trái cây tươi, thịt cá… Đây là những chất dinh dưỡng thật sự có ích khi bạn đang phải đương đầu với hàng núi công việc.

Khi stress, não thường thích ăn đồ ngọt. Bạn có thể chiều chuộng bản thân với một chút chocolate và những món trái cây tươi, vừa bổ dưỡng lại vừa giúp não thư giãn. Bổ sung các loại vitamin cần thiết cũng giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn, hạn chế những chứng bệnh rắc rối “ăn theo” stress như nhức đầu, sốt…

Đừng lơ là bản thân

Cơ thể luôn cố gắng báo động cho bạn biết mỗi khi nó gặp nguy hiểm. Cụ thể là khi bạn bị stress, những dấu hiệu mệt mỏi, nhức đầu, chán ăn… có thể kéo đến trước khi bạn lâm vào tình trạng suy nhược trầm trọng. Chính vì thế, bạn nên để tâm đến chính mình để tránh để mất quyền kiểm soát sức khỏe vào tay hung thần stress nhé bạn.

Sống cởi mở

Tâm sự với bạn bè, gia đình … là cách giúp bạn giải tỏa được những rắc rối tâm lí không đáng có. Những người thân yêu có thể giúp bạn những lời khuyên chân thành và truyền cho bạn một sức mạnh ấm áp để vượt qua những chướng ngại vật.

Luôn hài hước

Nếu lúc nào bạn cũng nguyên tắc này, luật lệ kia… cuộc sống cũng sẽ trở nên cứng nhắc và nhàm chán. Đừng tự biến mình thành một khúc gỗ nhé bạn. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để giải trí bằng những bộ phim hay, những mẩu chuyện cười nho nhỏ. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ mà!

Thở sâu

Khi bạn cảm thấy căng thẳng đến mức không chịu nổi, hãy cố gắng trấn tĩnh và hít thở thật sâu. Đầu tiên, thở hết hơi còn tồn lại trong phổi. Sau đó hít thật sâu và cố gắng thở ra từ từ. Khi hít thở, bạn nên tạm thời tránh xa những rắc rối trước mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên dành một chút thời gian trong ngày để đi dạo, đọc sách… hoặc tìm một nơi nào yên tĩnh để nghỉ ngơi.

Nghĩ đơn giản

Hãy cố gắng giữ mọi chuyện đơn giản chừng nào tốt chừng ấy. Lí do là nếu bạn cứ phức tạp hóa mọi chuyện lên một cách không cần thiết thì khi có rắc rối thật sự, bạn sẽ không đủ bình tĩnh và sức lực để giải quyết chúng.

Tắt tivi

Tin tức là cần thiết, nhưng thỉnh thoảng bạn cũng nên tắt tivi để cho cơ thể nghỉ ngơi. Lí do là trên tivi thường xuyên xuất hiện những tin tức xấu, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lí của bạn. Đó là chưa kể việc những kênh truyền hình chiếu toàn người mẫu, siêu sao với cuộc sống lấp lánh nhung lụa cũng tạo áp lực lên người xem (là bạn) không ít.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị quá tải. Bạn nên ngủ ít nhất 5 – 7 tiếng mỗi ngày. Thức khuya liên tục nhiều ngày cũng làm sức khỏe của bạn hao hụt trông thấy.

Uống nước

Nước giúp các hoạt động trong cơ thể diễn ra trơn tru hơn. Nước cũng giúp bạn “làm nguội” bộ não đang phải làm việc quá mức cho phép. Hãy để một ly nước lọc gần nơi bạn ngồi làm việc/ học tập để khi cần là có thể uống ngay một ngụm nước.

 

 

Bảo Châu( theo www. ItaExpress.com.vn)
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu