TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 29/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379750
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Không nên ngủ bù vào ngày nghỉ
23/12/2013

Một trong những lý do nhiều người mong chờ đến cuối tuần là vì họ có thể được ngủ thoải mái. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn có lợi cho việc nghỉ ngơi của cơ thể.

Ngủ thoải mái vào dịp cuối tuần sau tuần làm việc căng thẳng, ít ngủ không hẳn là một sự nghỉ ngơi lý tưởng. Bởi các chuyên gia nhận thấy việc ngủ bù vào cuối tuần sẽ làm bạn có cảm giác mệt mỏi như khi bạn đang làm quen với nơi ở mới có múi giờ khác với nơi bạn vừa sống.

Đồng hồ sinh học của cơ thể có khả năng điều chỉnh sự cân bằng về ngủ và nghỉ cho cơ thể. Nếu chúng ta thay đổi thì đồng hồ sinh học cũng sẽ nhanh chóng thiết lập một chế độ giờ mới. Kết quả là nó sẽ có tác động không tốt cho ngày kế tiếp. Không những thế việc ngủ dậy quá muộn còn khiến cho đầu óc bị mụ mị và mệt mỏi khi tỉnh giấc. Việc thay đổi giờ giấc nghỉ ngơi có thể làm giảm khả năng tập trung năng lượng cho công việc, những người mà cần có một chế độ thời gian làm việc ổn định, bình thường. Khả năng làm việc của bạn có thể bị giảm vào thứ hai khi đi làm.

Tuy nhiên nếu không ngủ đủ, bạn cũng có thể cảm thấy mệt mỏi khó chịu ngay cả với những thứ nhỏ nhặt. Theo cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy việc thiếu ngủ có thể dẫn đến bệnh đau đầu và chóng mặt kinh niên. Vậy thế nào là nghỉ ngơi hợp lý?

Các chuyên gia khuyên: Nên tìm cách khác để quen với việc thiếu ngủ chứ không nên ngủ bù vào ngày cuối tuần. Cách tốt nhất để cải thiện tình trạng thiếu ngủ là tập thói quen cố gắng ngủ sớm hơn 1 hoặc 2 tiếng mỗi tối. Nếu vẫn cảm thấy thiếu ngủ thì nên bố trí một giấc ngủ trưa khoảng 1 tiếng. Nên tránh việc ngủ gật (10 - 20 phút) vì như thế chẳng khác gì ngủ bù vào cuối tuần.

 

Bảo Châu (báo Dân Trí)
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu