TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Năm, 28/3/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 379521
  SỨC KHỎE VÀ ĐỜI SỐNG

  Nguyên nhân gây tóc rụng
23/12/2013

Sở hữu mái tóc đẹp luôn là mong ước của các bạn gái nhưng không phải ai cũng được như ý. Không ít lần bạn xót xa bởi mỗi khi gội đầu hàng chục sợi tóc lại đội nón ra đi. Tóc ngày càng mỏng dần trong khi tóc con mọc ra lại không đủ bù vào số tóc đã rụng.

Để chữa trị, bạn cần biết rõ nguyên nhân gây ra rụng tóc. Dưới đây là một vài lý do chính:

Di truyền: Nếu tất cả người thân trong gia đình bạn đều có mái tóc thưa, bạn sẽ có nguy cơ rơi vào trường hợp tương tự. Những yếu tố khác như giới tính (nam rụng tóc vàcó nguy cơ hói đầu nhiều hơn nữ), tuổi tác, hormone cũng ảnh hưởng đến mái tóc của bạn

Tóc hoặc da đầu bị viêm: Khi nang tóc bị nhiễm khuẩn bạn sẽ có cảm giác ngứa da đầu. Nếu tình trạng này không được cải thiện, hiện tượng rụng tóc chắc chắn xảy ra. Ngoài ra việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc an thần... cũng có thể gây ra tác dụng phụ là rụng tóc.

Căng thẳng thần kinh: Bạn thường xuyên bị stress vì công việc. Bạn mới trải qua một cuộc phẫu thuật hoặc chữa trị kéo dài. Tất cả những vấn đề trên đều có thể là nguyên nhân khiến những sợi tóc dài mượt cứ dần nói lời tạm biệt với bạn.

Thay đổi hormone: Trong thời gian mang thai hoặc thời kỳ mãn kinh, lượng hormone thay đổi sẽ khiến chị em bị rụng tóc nhiều hơn bình thường.

Hút thuốc, uống rượu: Việc hút thuốc hoặc tiêu thụ nhiều các loại thức uống có cồn không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, mái tóc của bạn cũng trở nên khô, xơ dàn. Nguyên nhân là chất nicotne (có trong thuốc lá) sẽ bao bọc bên ngoài sợi tóc thành một lớp màng. Dù bạn gội đầu kỹ đến đâu, lớp màng này cũng khó lòng mất đi, khiến tóc trở nên dễ gãy.

Bên cạnh đó, khói thuốc lá còn làm khô da đầu và khiến nang tóc không sản sinh được tóc mới.

Hóa chất: Khi uốn, duỗi, nhuộm, hơi nóng và các hóa chất sẽ làm tổn hại đến tóc, khiến tóc dễ gãy hơn. Và nếu bạn cứ uốn, duỗi... liên tục, không để thời gian cho tóc phục hồi, nang tóc sẽ chết. Thế là tóc cứ ngày càng mỏng dần.

Chăm sóc tóc

- Chế độ ăn giàu đạm, khoáng chất và vitamin có trong rau xanh, trái cây tươi sẽ giúp mái tóc bạn khỏe mạnh, bóng mượt. Chất đạm giúp tóc bạn dày hơn, vitamin C trong trái cây kích thích tóc mọc. Những khoáng chất như kẽm, kiềm (có nhiều trong thịt đỏ và ngũ cốc) sẽ giúp cho quá trình tuần hoàn máu đi nuôi tóc

- Massage da đầu thường xuyên giúp cho quá trình tuần hoàn máu tốt hơn, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn.

 

Bảo ChâuTheo Thế giới văn hóa
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu